Tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an xã Sơn Trà (huyện Hương Sơn) vừa kịp thời ngăn chặn thành công vụ lừa đảo qua mạng với số tiền hơn 850 triệu đồng.

Trước đó, bà Cù Thị Hồng, SN 1960, trú tại thôn 5, xã Sơn Trà, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh trình báo với Công an xã Sơn Trà về việc nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông tự xưng là cán bộ thuộc Cục Phòng chống ma túy Bộ Công an.

leftcenterrightdel
 Bà Hồng khai báo sự việc lừa đảo với Công an.

Vị “cán bộ Công an” này thông báo bà Hồng có liên quan tới 2 vụ án đang trong quá trình điều tra, đồng thời yêu cầu bà Hồng khai báo mọi thông tin cá nhân và yêu cầu chuyển khoản với số tiền của 2 vụ án là 856.795.000 đồng, nếu không sẽ “bị bắt để phục vụ công tác điều tra”…

Do trước đó đã được công an xã tuyên truyền, cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên thay vì chuyển tiền, bà Hồng đã trình báo sự việc với Công an xã Sơn Trà.

Tại đây lực lượng Công an xã xác nhận đây là vụ việc lừa đảo qua mạng nhằm chiếm đoạt tài sản và tuyên truyền, giải thích cho bà Hồng hiểu thêm về cách thức lừa đảo qua mạng hiện nay để đề cao cảnh giác.

P.V