Gần 21 giờ ngày 11.6, nhận được tin báo khẩn cấp của người dân thôn Ca Công Nam về việc có một nhóm 9 thanh thiếu niên không mũ bảo hiểm đi trên 4 xe máy, tay cầm nhiều loại hung khí, đang tìm đối thủ mâu thuẫn trước đó để trả thù, CA xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn lập tức có mặt tại hiện trường triển khai lực lượng khống chế.

 


Thấy CA, nhóm thanh thiếu niên hú còi phóng xe bạt mạng về phía Bàu Hồ qua Khu tái định cư mới thuộc thôn Thiện Đức Bắc để về xã Hoài Mỹ hòng thoát thân. Tuy vậy, đến đây bọn chúng bị lực lượng CA chốt chặn. Bí đường, cộng với đêm tối, bọn chúng lao liều vào một con hẻm ngắn trên địa bàn thôn Thiện Đức Đông nhưng không có lối ra. Cùng đường và khi thấy bà con nhân dân cùng lực lượng CA ập đến, 8/9 đối tượng vùng vẫy thoát thân, chỉ còn lại Nguyễn Trung Quy (SN 1995) do không leo qua khỏi tường rào nên bị khống chế bắt giữ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng lập biên bản thu giữ 1 dao găm, 1 tuýp sắt, 1 cái rựa, 4 mã tấu tự chế, cùng 4 xe mô tô.

Khai thác Nguyễn Trung Quy, cơ quan CA biết các đối tượng còn lại cùng trú xã Hoài Hải, gồm: Nguyễn Đình Khiêm (SN 1995) ở thôn Kim Giao Thiện; Lê Văn Trung (SN 1996), Lý Thanh Dũ (SN 1995), Lê Văn Nhơn (SN 1995) cùng ở thôn Kim Giao Bắc; Trần Văn Vũ (SN 1996) ở thôn Kim Giao Trung; Đặng Văn Kế (SN 1996), Phạm Văn Báu (SN 1997), cùng thôn Diêu Quang; riêng Nguyễn Văn Ty (SN 1996) ở KV 2, phường Trần Phú, TP Quy Nhơn, là bạn cùng làm nghề biển được các đối tượng trên rủ về “nghỉ trăng” tại xã Hoài Hải. Lập tức CA Hoài Hương phối hợp với CA xã Hoài Hải triệu tập các đối tượng trên đến cơ quan CA để làm rõ sự việc.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận nguyên nhân sự việc bắt đầu từ một hiềm khích nhỏ. Trong một lần qua Hoài Hương ăn nhậu, Nguyễn Trung Quy có gây mâu thuẫn với một thanh niên địa phương rồi dẫn đến đánh nhau, Quy yếu thế bỏ chạy. Sau đó nhiều lần Quy qua Hoài Hương tìm đối thủ “thanh toán” nhưng không gặp vì không rõ tên và địa chỉ của đối thủ. Đến tối 11.6, khi đang uống cà phê, Quy nhận một cuộc điện thoại “khiêu chiến” của một thanh niên tự nhận là ở Hoài Hương. Máu yêng hùng nổi lên, Quy liền gọi tất cả nhóm bạn của mình tức tốc leo lên 4 mô tô mang theo hung khí qua Hoài Hương truy tìm đối thủ để “xử” thì bị nhân dân và CA xã Hoài Hương phát hiện ngăn chặn kịp thời.

Theo anh Cao Văn Tây, Trưởng CA xã Hoài Hương, mặc dù đã được khống chế ngay từ đầu, nhưng nguy cơ tiềm ẩn xảy ra án vẫn đang là mối nghi ngại cho các cấp chính quyền địa phương, bởi đây là một trong nhiều nhóm thanh thiếu niên chậm tiến, đang biểu hiện những hành vi vi phạm pháp luật. Những băng nhóm tương tự đang xuất hiện ngày càng nhiều ở các xã ven biển và trên phạm vi toàn huyện. Nhất là sau những đợt “nghỉ trăng”, các thanh thiếu niên thường tụ tập thành băng nhóm, tổ chức uống rượu, bia say và gây gổ, quậy phá, lại luôn giấu sẵn trong người hung khí. Vì vậy, chính quyền cùng các tổ chức đoàn thể xã hội đang quản lý các đối tượng trên, nếu không có biện pháp triệt để trong theo dõi, giáo dục, răn đe ngay từ bây giờ thì ẩn họa sẽ rất khó lường.

 

Theo Báo Bình Định

.