Ngày 29/5, Công an huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam cho biết vừa bắt giữ Ngô Quang Tứ (SN 1991), trú tại xã Đa Lộc, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên (đối tượng đã có 1 tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản ra tù năm 2020) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Tứ tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: CA Hà Nam).

Theo đó, ngày 21/5, một nam thanh niên đeo khẩu trang, đi xe máy không biển kiểm soát đến 1 cửa hàng điện thoại di động trên địa bàn xã Thanh Hà, huyện Thanh Liêm nhờ chuyển dịch vụ 40 triệu đồng.

Do sự chủ quan của chủ cửa hàng, đối tượng đã ngụy trang tập tiền chỉ có 1 tờ 500.000 đồng còn lại kẹp ở giữa đều là tiền âm phủ.

Sau khi xác định chủ hiệu đã chuyển tiền, nam thanh niên lấy lý do ra xe để lấy điện thoại chụp lại biên lai gửi cho người nhận, rồi lên xe phóng đi.

Qua kiểm tra cọc tiền đối tượng để lại, lúc này chủ cửa hàng mới tá hỏa phát hiện chỉ có 1 tờ tiền 500.000 đồng để trên cùng là tiền thật, còn lại toàn bộ là tiền âm phủ.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Thanh Liêm đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng. Sau 5 ngày, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Ngô Quang Tứ, là nghi phạm gây ra vụ lừa đảo trên, khi đối tượng đang lẩn trốn tại 1 phòng trọ tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Tại cơ quan điều tra, Tứ khai nhận thực hiện 4 vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tại các địa bàn khác.

Hiện, vụ việc tiếp tục điều tra, làm rõ.

H.P