Chiều 2/4, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Y Phát Niê (45 tuổi, trú tại thị trấn Ea Kar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi "Giết người".

leftcenterrightdel
 Đối tượng Y Phát Niê làm việc tại cơ quan Công an. 

Nạn nhân trong vụ án này là Y.H.N. (53 tuổi, trú cùng thị trấn) là anh ruột của Y Phát.

Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 18h30’ ngày 1/4, Y Phát đi nhậu về đến nhà ở tổ dân phố 4, thị trấn Ea Kar rồi nằm nghỉ.

Một lúc sau, Y.H. cũng đi nhậu về đến nhà. Lúc này, Y.H. liên tục chửi bới, xúc phạm chị gái. Thấy vậy, Y Phát đi đến can ngăn thì xảy ra mâu thuẫn với Y.H.

Ngay sau đó, Y.H. đi ra sau nhà lấy một cây gậy gỗ dài khoảng 1,5m quay lại đánh nhiều phát trúng vào người Y Phát và chị gái.

Bị đánh đau, Y Phát giật được cây gậy gỗ rồi đánh trả một phát trúng vào vùng đầu của Y.H. khiến nạn nhân té xuống đất bất tỉnh.

Tưởng anh trai say rượu nằm bất tỉnh nên Y Phát quay lại động viên chị gái. Một lúc sau, thấy anh trai vẫn nằm dưới đất nên Y Phát đi đến kiểm tra thì phát hiện nạn nhân đã tử vong.

Khi biết mình đã đánh chết anh trai, Y Phát đã nhờ người thân chở đến Công an thị trấn Ea Kar đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Hiện, vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính