Ngày 12/6, Công an huyện Long Hồ (tỉnh Vĩnh Long) cho biết vừa xử lý vụ việc 7 người tụ tập giữa mùa dịch COVID-19 để sử dụng ma túy.

Cụ thể sáng ngày 11/6, Công an tiếp nhận tin báo của người dân về việc có nhiều người đang tụ tập tại nhà của Phan Ngọc Trường (26 tuổi, ngụ ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) sử dụng trái phép chất ma túy.

Công an huyện Long Hồ đã phối hợp với Công an xã Hòa Phú bất ngờ ập vào căn nhà trên thì bắt quả tang 7 người (6 nam, 1 nữ) đang tụ tập sử dụng trái phép chất ma túy.

leftcenterrightdel
7 người tụ tập giữa mùa dịch, trong đó 5 người dương tính với ma túy. 

Qua kiểm tra, lực lượng Công an thu giữ 1 bộ dụng cụ dùng để sử dụng chất ma túy và nhiều hung khí tự chế. Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành kiểm tra nhanh, kết quả có 5 người dương tính với ma túy.

Hiện Công an huyện Long Hồ đã xử lý 5 trường hợp vi phạm này. Theo đó ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 người về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy, mỗi người bị phạt 3 triệu đồng. 2 người còn lại không xử phạt vì đã có quyết định của TAND huyện Long Hồ về việc đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc./
Tuấn Anh