Nam là nghi phạm đã cầm dao truy sát khiến bà Nguyễn Thị Liêng (SN 1937, thường trú huyện Củ Chi, bà nội Nam), ông Nguyễn Văn Đức (50 tuổi, bố đẻ Nam) và bà Trịnh Thị Bé Hai (54 tuổi, mẹ đẻ Nam) và bà Bùi Thị Nết (ngụ huyện Cần Đước, tỉnh Long An, bà ngoại bạn gái Nam) tử vong.

Trước đó, Nam từng sử dụng ma túy đá, thường xuyên có biểu hiện bất thường. Nam đã từng cầm dao truy sát chị gái, vì nghĩ gia đình ngăn cản chuyện yêu đương của mình nhưng được công an địa phương kịp thời can thiệp.

leftcenterrightdel
 Khuôn mặt lạnh lùng, ánh mắt sắc lạnh của kẻ sát nhân

Là con thứ 2 trong gia đình của ông Đức bà Hai, bỏ học sớm từ nhỏ tụ tập cùng đám bạn bè xấu, quậy phá, cùng bạn thực hiện một vụ cướp tiệm vàng và bị bắt, tuyên phạt tù 11 năm. Đến giữa năm 2018, Nam được thả về sống với mẹ ruột ở xã Tân Hiệp (huyện Hóc Môn).

Trở về, Nam kiếm sống bằng nghề buôn bán nướng chân, cánh gà và phụ tiệm bán tạp hóa, thời trang của mẹ. Sau đó, Nam được mẹ mai mối cưới cho cô gái trẻ để hai vợ chồng tu chí làm ăn. Tuy nhiên, ngay trong đêm tân hôn, hai vợ chồng nảy sinh mâu thuẫn, Nam đã đánh vợ. Vợ chồng Nam cũng không có cuộc sống hạnh phúc lâu bền, ít tháng sau vợ Nam đã bỏ đi.

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, vì thiếu tiền, xin cha ruột không được, Nam đã có hành vi ngỗ ngược với cha mình.

Vài tháng trở lại đây, Nam có quen với một cô gái người Long An nhưng vẫn tham gia với một nhóm thanh niên hay dùng ma túy đá. Nhiều lần “ngáo đá”, Nam rượt đuổi đánh người thân, trong đó có vụ truy sát bất thành chị ruột của mình.

Cho rằng gia đình đã ngăn cảm mối quan hệ tình cảm của mình, chiều 11/3, Nam điều khiển xe máy hiệu Wave màu đỏ biển số 52Y1-3038 tìm đến căn nhà của bà Trịnh Thị Nết (58 tuổi, bà ngoại của người yêu, ở Long An) tấn công khiến nạn nhân tử vong.

Sau đó, Nam về huyện Hóc Môn và truy sát ông Đức và bà nội là bà Liêng khiến 2 người này tử vong. Chưa dừng lại, Nam tiếp tục chạy về nhà mình dùng hung khí tấn công bà Hai (mẹ của Nam) khiến người này tử vong.

Sau khi gây án Nam bỏ đi và đến 22h cùng ngày Nam bị các trinh sát bắt giữ. Tại cơ quan công an, Nguyễn Hoàng Nam luôn trong tình trạng ngáo ngơ, mất nhận thức, quậy phá. Lực lượng Công an phải cố định đối tượng vì sợ hắn mất kiểm soát sẽ tự tử./.

Nguyễn Lánh