Ngày 23/8, Công an tỉnh Bắc Ninh chính thức thông tin đã giải cứu thành công cháu Nguyễn Cao Gia Bảo bị bắt cóc tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh trước đó hơn 1 ngày.

Dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh cùng tinh thần mưu trí của lực lượng Cảnh sát điều tra, sự phối hợp giúp đỡ của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an tỉnh Tuyên Quang, đến 21h30’ ngày 22/8/2020, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện, giải cứu cháu Nguyễn Cao Gia Bảo tại Xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Vào 1h00 sáng ngày 23/8, Cơ quan chức năng bàn giao cháu Gia Bảo cho bố mẹ trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình và mọi người.

Đồng thời di lý đối tượng bắt cóc cháu Bảo từ Tuyên Quang về Bắc Ninh. Đối tượng Nguyễn Thị Thu, 32 tuổi có địa chỉ thường trú tại tổ 5, phường Hợp Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, ngay sau khi đưa dụ dỗ cháu bé đi theo, Thu đã đưa cháu về phòng trọ ở phường Khắc Niệm, TP Bắc Ninh và thay quần áo cho cháu.

Đến khoảng 7h ngày 22/8, Thu đèo cháu Gia Bảo bằng xe máy từ phòng trọ về nhà người yêu ở xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang thì bị phát hiện, bắt giữ. Tiến hành khám xét nhà trọ của Thu, lực lượng Công an đã thu giữ bộ quần áo của cháu Gia Bảo.

leftcenterrightdel
Đối tượng Nguyễn Thị Thu khai, thấy cháu bé chơi một mình trong công viên đã vẫy gọi rồi bắt cóc. 

Đối tượng Nguyễn Thị Thu khai, thấy cháu Gia Bảo chơi một mình trong công viên nên đã vẫy gọi cháu rồi bắt cóc. Thu cũng khai từng mang thai nhưng không thành nên Thu có ý định tìm bắt cóc một cháu bé để nhận làm con mình với mong muốn được bố mẹ chồng tương lai chấp nhận cho mình và người yêu lấy nhau.

Được biết, Thu làm nghề nghiệp không ổn định ở tỉnh Bắc Ninh, đã đi một số nơi tìm các cháu bé để bắt cóc và sau nhiều ngày tìm kiếm, Thu đã bắt cóc cháu Gia Bảo.

Như vậy chỉ sau hơn 24h nỗ lực, tích cực điều tra, đêm ngày 22/8, Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì phối hợp các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt giữ đối tượng và giải cứu thành công cháu bé bị bắt cóc tại Công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh.

leftcenterrightdel
Gia đình cháu bé bị bắt cóc vỡ òa trong niềm hạnh phúc khi đón cháu bé từ cơ quan chức năng.  

Trước đó, ngay sau khi nhận được tin báo của anh Nguyễn Văn Hưng, SN 1983, ở phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh về việc ngày 21/8 anh để lạc con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo, SN 2018 tại công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Công an thành phố Bắc Ninh phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động và các lực lượng tổ chức tìm kiếm cháu bé tại công viên và khu vực xung quanh nhưng không thấy.

Xác định vụ việc có dấu hiệu của vụ án “bắt cóc trẻ em”, sáng ngày 22/8/2020, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo xác lập Chuyên án, huy động lực lượng áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để tổ chức truy tìm cháu bé và truy xét đối tượng, đồng thời thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội.

Vụ án xảy ra vào chiều tối 21/8, anh Nguyễn Văn Hưng (SN 1983, ở Khúc Toại, Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đón con trai là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018) đi học về, sau đó đưa con ra công viên Nguyễn Văn Cừ đoạn đối diện hồ điều hoà TP Bắc Ninh chơi.

Do anh Hưng bận công việc nên phải sử dụng điện thoại, không quan sát được con. Ít phút sau, anh không nhìn thấy con đâu, vội tìm kiếm xung quanh nhưng không thấy tung tích bé, đồng thời báo cáo với cơ quan Công an.

 

 

Trần Vũ