Theo thông tin từ phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.Hải Phòng, đơn vị vừa tiếp nhận một đối tượng đến đầu thú vào giao nộp một khẩu súng tự chế, dạng súng Colt.

leftcenterrightdel
Khẩu súng mà đối tượng khai nhận nhặt được

Cụ thể, vào khoảng 1h sáng ngày 4/4, tại đoạn đường qua số 106 Hai Bà Trưng, phường An Biên, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng, một số người dân nghe thấy có nhiều tiếng súng nổ.

Ngay sau khi nhận được tin, Công an quận Lê Chân đã tiến hành xác minh, xác nhận: Vụ nổ trên ngay khu vực trụ sở Công an quận, khiến cho dư luận nhân dân xung quanh rất hoang mang, lo lắng.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Giám đốc Công an TP.Hải Phòng đã chỉ đạo phòng Cảnh sát Hình sự (PC02) và các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Công an quận Lê Chân tiến hành điều tra.

Qua rà soát địa bàn, sàng lọc các đối tượng, lực lượng điều tra đã dựng lên một số đối tượng, trong đó có Đặng Văn Quýnh (SN 1975, trú tại số 182 Hàng Kênh, phường Hàng Kênh, quận Lê Chân), có 1 tiền án về tội Cướp tài sản có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Theo nguồn tin của quần chúng, sau thời gian xảy ra vụ việc, Quýnh bỗng nhiên vắng mặt tại địa phương. Trinh sát đã khéo léo tiếp cận với gia đình nhằm vận động đưa đối tượng ra đầu thú.

Đến ngày 12/4, Đặng Văn Quýnh đã đến trụ sở PC02, giao nộp 1 khẩu súng tự chế (qua giám định là loại súng Colt có tính năng, tác dụng như súng quân dụng) và khai nhận: vào 0h30 cùng ngày 4/4, sau khi uống rượu cùng bạn bè ở đường Lương Khánh Thiện, Quýnh đi xe máy một mình về nhà.

Khi đi đến ngõ 106 Hai Bà Trưng, phường An Biên, Quýnh dừng xe và đi bộ vào trong ngõ đi vệ sinh và phát hiện khẩu súng đặt ở vị trí cách đầu ngõ khoảng 1m. Thấy vậy, Quýnh nhặt súng lên rồi hướng lên trời và bóp cò làm súng nổ 3 lần.

Sau đó, do hoảng sợ, Quýnh giấu súng vào trong người rồi thoát khỏi hiện trường, đến khi được vận động mới ra trụ sở công an đầu thú, giao nộp khẩu súng trên.

Vụ việc đang được PC02 Công an TP.Hải Phòng hoàn thiện hồ sơ, xử lý theo luật định./.

Minh Đức