Chỉ vì xảy ra mâu thuẫn nhỏ trong lúc tham gia giao thông, Dương Ngọc Sơn ((SN 1993, trú tại phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe ô tô đã dùng súng bắn vào tay nam thanh niên đi xe máy.

leftcenterrightdel
Công an lấy lời khai của đối tượng Dương Ngọc Sơn 

Trước đó, khoảng 22h ngày 2-3, anh Lê Minh Tú (SN 1993, ở tại quận Đống Đa) cùng 5 người bạn khác  rủ nhau đến hát karaoke tại đường Đê La Thành, quận Đống Đa.

Đến khoảng 0h30 ngày 3-3, cả nhóm điều khiển 3 xe máy ra về.  Khi đi đến gần ngã tư đường Đê La Thành - Giảng Võ, cả nhóm dừng xe trước đèn đỏ. Lúc này, Dương Ngọc Sơn điều khiển xe ô tô BMW màu trắng (BKS 30F - 153.30) đi từ phía sau đến bấm còi xin vượt không được, Sơn nghĩ nhóm anh Tú cản đường mình nên điều khiển ô tô vượt lên đỗ song song với xe máy của nhóm anh Tú, hạ kính xe xuống và to tiếng với nhóm thanh niên đi xe máy.

Khi mâu thuẫn căng thẳng, Sơn bất ngờ dùng một khẩu súng ngắn bắn một phát về phía Tú làm nạn nhân bị thương ở bàn tay phải. Sau khi gây ra vụ việc, Sơn điều khiển xe ô tô bỏ chạy về hướng Cầu Giấy. Nạn nhân sau đó được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn sơ cứu và xác định bị một vết thương lộ gân ở ngón út của bàn tay phải.

leftcenterrightdel
 Khẩu súng được đối tượng dùng bắn vào tay anh Tú

Chiều cùng ngày, Sơn đem khẩu súng và vỏ đạn đến nhà bạn gái xin ở nhờ. Sau đó, đối tượng nhanh chóng cất giấu khẩu súng và vứt vỏ của viên đạn đã bắn.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng công an đã khẩn trương vào cuộc điều tra bắt giữ đối tượng Dương Ngọc Sơn và thu giữ được khẩu súng, cùng vỏ của viên đạn đã bắn anh Tú.

Tại cơ quan công an, Sơn khai nhận đã lên mạng xã hội tìm mua súng để “phòng thân”. Trong lúc xảy ra mâu thuẫn với các chủ phương tiện tham gia giao thông trên đường, Sơn đã dùng súng với ý định bắn dọa nhóm thanh niên trên.

Được biết, Dương Ngọc Sơn có 1 tiền án về tội vận chuyển trái phép chất ma túy. Cơ quan CSĐT  đang tạm giữ đối tượng Sơn để tiếp tục điều tra làm rõ, đồng thời giám định khẩu súng trên để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Xuân Hưng