leftcenterrightdel
Minh tại Cơ quan điều tra. Ảnh: Công an 

Sáng 11/11, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên cho biết vừa ra quyết định khởi tố và tạm giam đối với Minh để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, để có tiền tiêu xài, Minh nảy sinh ý định đến các shop quần áo trên địa bàn TP Long Xuyên giả vờ mua hàng để trộm tài sản.

Trước đó khoảng 8h, ngày 1/11, Minh điều khiển xe máy mang BKS 67B2-225.10 đến shop bán đồ trẻ em trên đường Lý Thái Tổ (thuộc phường Mỹ Long, TP Long Xuyên). 

Tại đây, lợi dụng sự sơ hở của chị Đặng Thị Tố Quyên, là nhân viên của shop để chiếc ĐTDĐ hiệu Vivo 1723-V9 Gold trên tủ trưng bày sản phẩm, Minh nhanh tay lấy chiếc điện thoại rồi tẩu thoát.

Sau đó, Minh tháo bỏ sim rồi đem đến tiệm cầm đồ tại phường Mỹ Bình (TP Long Xuyên) cầm được 2,7 triệu đồng để tiêu xài cá nhân hết.

Sau khi tiếp nhận tin báo, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Long Xuyên mời Minh đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, Minh đã thừa nhận hành vi trộm chiếc điện thoại của chị Quyên.

Ngoài ra, Minh còn khai nhận đã thực hiện 4 vụ trộm điện thoại và tiền trước đó tại các shop quần áo trên địa bàn TP Long Xuyên. 

Ngay sau khi bắt giữ Minh, Cơ quan Công an đã thu hồi được 4 chiếc ĐTDĐ mà Minh đã trộm được.

Hoa Việt