Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Trà Ôn và huyện Tam Bình liên tiếp xảy ra nhiều vụ người dân bị kẻ gian chuốc thuốc mê rồi cướp tài sản. Nắm được tình hình, Công an huyện Trà Ôn đã khẩn trương vào cuộc điều tra và bắt giữ được thủ phạm gây ra nhiều vụ cướp.

 


Đối tượng gây ra các vụ cướp tài sản bằng cách cho nạn nhân uống thuốc mê bị bắt giữ là Mai Thị Ngọc Bích (SN 1983, ngụ xã Tam Ngãi, huyện Cầu Kè- Trà Vinh).

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trà Ôn, đối tượng Bích khai nhận: Khoảng 11 giờ ngày 22/2, Bích vào quán ăn do chị V.T.B.V. (SN 1989, ngụ Khu 4, thị trấn Trà Ôn- Trà Ôn) làm chủ.

Quán đang lúc vắng khách, lại không thấy có ai ở nhà ngoài chị V. nên Bích liền giở thủ đoạn bằng cách chỉ vẽ chị V. cúng giải hạn để quán được đông khách hơn. Do cả tin nên chị V. sụp bẫy của Bích tự lúc nào không hay.

Chị V. kể lại: “Chị đó nói, thấy năm nay vận may tôi hổng tốt, thôi vô lấy gạo cà ra đi. Tôi cũng vô lấy, chị đó tiếp tục kêu tôi lấy chút nước đổ vô rồi uống. Uống xong, người phụ nữ đó nói nếu tôi cảm thấy mệt thì đồ trong người ôm lại. Tôi cũng nghe theo, lấy tay giữ đồ lại mà tim đấm thịch… thịch… Vậy đó, một hồi tôi ngủ luôn”.

Khi chị V. mê man, Bích lột toàn bộ vòng vàng nữ trang trên người nạn nhân, gồm 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai, 3 chiếc nhẫn, tổng cộng là 3,5 chỉ vàng 18K và 2,2 triệu đồng rồi bỏ trốn…

Chị V. ngủ mê man đến khoảng 14 giờ cùng ngày, gia đình thấy lạ gọi dậy những vẫn không được. Khi kiểm tra tài sản trên người chị V. thì gia đình phát hiện vàng và tiền đã bị mất nên đến trình báo với cơ quan công an, đồng thời đưa chị V. đi cấp cứu.

Bà Võ Thị Bé Năm- mẹ chồng chị V.- kể tiếp: “Tính nó ngủ, bữa nay sao mà nó ngủ dữ vậy? Tá hỏa lên khi thấy vàng của nó bị lột hết rồi. Hỏi nó thì nó nói mất hết rồi. Nhờ lực lượng công an bắt được, tôi rất mừng!

Cũng theo khai nhận của Mai Thị Ngọc Bích trước Cơ quan điều tra Công an huyện Trà Ôn, đây là lần thứ 4 thị ta gây án bằng thủ đoạn bỏ thuốc mê cho nạn nhân uống rồi cướp tài sản (Trà Ôn 3 vụ, Tam Bình 1 vụ).

Trước đó, vào tháng 9/2013, Tòa án nhân dân huyện Trà Ôn đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Mai Thị Ngọc Bích 5 năm tù giam về hành vi cướp tài sản nhưng cho hoãn thi hành án phạt tù vì Bích đang mang thai. Tuy nhiên, trong lúc chờ sinh nở Bích lại tiếp tục gây án.

Mai Thị Ngọc Bích khai nhận tại cơ quan điều tra: “Tôi biết người đó mê tín dị đoan nên tôi nói muốn mua bán được thì tôi chỉ cho cách mua bán. Thấy họ mê tín nên tôi giở thủ đoạn kêu lấy gạo rồi bỏ thuốc cho người ta uống để cướp tài sản”.

Trước những thủ đoạn ngày càng tinh vi, xảo quyệt của bọn tội phạm được thể hiện dưới nhiều chiêu thức khác nhau, bà con nên đề cao tinh thần cảnh giác, tuyệt đối không nên tin vào những lời nói không có cơ sở của những đối tượng lạ mặt. Khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn, bà con cần báo ngay vụ việc cho cơ quan công an gần nhất đến giải quyết để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
 

Theo Vĩnh Long Online

.