Chiều 17-3, Cơ quan CSĐT Công an TX.Thuận An cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án đối với Huỳnh Văn Hà(SN 1982, ngụ xã An Sơn, TX.Thuận An) về hành vi chống người thi hành công vụ.

 


Theo điều tra ban đầu, lúc 8 giờ10 phút ngày 10-3, lực lượng công an, dân phòng và dân quân xã An Sơn tổ chức tuần tra, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Khi đến đường An Sơn 02 thuộc ấp Phú Hưng, các anh phát hiện có một trường hợp lấn chiếm lòng lề đường. Qua kiểm tra có 11 lồng gà bằng kim loại, trong đó có 4 con gà đá do Huỳnh Văn Hà làm chủ để dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Lực lượng tuần tra tiến hành lập biên bản tạm giữ tang vật để xử lý theo quy định pháp luật.

Khi lực lượng chức năng đang tiến hành lập biên bản thì Hà không chấp hành mà có thái độ hung hăng, dùng lời lẽ thô tục, nhục mạ lực lượng tuần tra, đồng thời không chịu ký biên bản vi phạm hành chính. Lúc này, mẹ của Hà cũng lớn tiếng chửi lực lượng tuần tra. Thấy sự kiên quyết của lực lượng tuần tra đối với hành vi vi phạm của mình, Hà lao vào giằng co những lồng gà nhưng không được nên chạy về nhà, nơi có chiếc xe ô tô BS 61A- 125.91 đang đỗ ngược chiều. Hà nổ máy xe chạy đến lao thẳng vào chỗ đồng chí Lê Tuấn Anh, Công an xã An Sơn và các đồng chí khác trong lực lượng tuần tra đang tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính. Do cảnh giác từ lúc đối tượng này có hành vi chống đối nên mọi người kịp thời tránh né. Sau khi lái xe đâm vào tổ tuần tra bất thành, Hà đã dùng chiếc xe trên tẩu thoát.

Ngay sau đó Công an xã  An Sơn đã phối hợp cùng Công an TX.Thuận An bắt giữ được đối tượng cùng chiếc xe tang vật để xử lý theo quy định pháp luật.

 

Theo Báo Bình Dương

.