Ngày 9/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 đối tượng Nguyễn Quang Thành, Bùi Minh Dương, Phạm Văn Thắng (đều trú tại Hà Nội)về hành vi trộm cắp tài sản.

leftcenterrightdel
3 đối tượng bị bắt giữ 

Theo cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận sau khi bàn bạc, thống nhất đã quyết định cùng nhau trộm cắp tài sản. Khoảng 11h ngày 8/3, cả 3 đối tượng Nguyễn Quang Thành, Bùi Minh Dương và Phạm Văn Thắng điều khiển 3 xe máy nhãn hiệu Yamaha đi từ 475 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân đến khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, các đối tượng đi lên vỉa hè dừng xe lấy dao từ trong cốp xe đã được chuẩn bị từ trước và để dao vào các vị trí thuận tiện trên xe máy.

leftcenterrightdel
3 chiếc xe máy xử dụng gây án 

Sau khi chuẩn bị hung khí gây án cả 3 đối tượng tạo cớ áp sát với một phụ nữ đi xe máy nhãn hiệu Honda Lead màu vàng nhưng không trộm cắp được tài sản. Các đối tượng sau đó tiếp tục đi đến khu vực các tuyến phố Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, khoảng 11h40 cùng ngày cả 3 đối tượng đi đến khu vực ngã tư Liễu Giai - Đào Tấn thì phát hiện chị Nguyễn Diệu H. (SN 1999, ở quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe máy Zip dừng trước đèn đỏ khu vực ngã tư Liễu Giai - Đào Tấn.

leftcenterrightdel
Hung khí gây án 

Lúc này các đối tượng phát hiện chị H. có treo túi xách trên khung xe máy. Thấy vậy đối tượng Thành lái xe áp sát bên phải, Thắng điều khiển xe áp sát bên trái, Dương áp sát phía sau xe của chị H.đụng bánh trước của xe máy của mình điều khiển ngoắc vào chân chống xe máy của chị H. khiến chị H. ngoảnh lại phía sau để xem việc gì xảy ra thì đối tượng Thành nhanh chóng lấy trộm túi xách của chị H.

Ngay sau khi trộm cắp được đối tượng này cất giấu vào nơi để chân xe máy do mình điều khiển thì bị công an bắt giữ và thu giữ được túi xách trên xe của Thành. Quá trình lực lượng công an bắt giữ đối tượng Thắng đã bỏ chạy sau đó sử dụng dao đâm nhiều nhát nhằm chống lại lực lượng công an để tẩu thoát khiến cho cán bộ tham gia bắt giữ đối tượng bị thương.

Tại cơ quan công an đối tượng Dương, Thắng khai nhận hành vi trộm cắp tài sản, lời khai các đối tượng phù hợp với tài liệu cơ quan điều tra. Còn đối tượng Thành trong thời gian làm việc với công an không khai báo mà liên tục kêu mệt mỏi, người có bệnh trong người…

Hiện vụ việc đang được công an điều tra mở rộng vụ án./.

Xuân Hưng