Tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội), nhiều lò giết mổ thủ công nhỏ lẻ không đảm bảo quy định vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn hoạt động. Cả trăm tấn thịt lợn mỗi ngày được chọc tiết, cạo lông trên nền bệt nhếch nhác, bẩn thỉu...


Ông Tuyên cho biết, Chương Mỹ có tới 69 điểm giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ; trong đó 63 lò mổ lợn quy mô 5 con trở lên. Theo ông, việc gom được các hộ nhỏ lẻ vào một như khu giết mổ như ở Phụng Châu, sẽ tạo điều kiện hơn cho lực lượng thú y kiểm soát giết mổ. “Thành phố sẽ xem xét về phương án xử lý với khu giết mổ trên”, ông Tuyên nói.

Theo lãnh đạo Trạm thú y Chương Mỹ, cả huyện có 2 khu có quy mô giết mổ trên 100 con/ngày đêm là ở xã Phụng Châu và lò của ông Vũ Văn Khương ở xã Hồng Phòng (huyện Chương Mỹ). Ngoài ra, Chương Mỹ cũng đang “đau đầu” với khoảng 30 hộ tại làng giết mổ lợn Mỹ Hạ, xã Hữu Văn. “Ở khu này, mỗi hộ giết mổ 8-30 con/ngày đêm. Các hộ dân giết mổ trong khu dân cư, thậm chí giết mổ ngay trong nhà, tầng trên nơi ngủ, dưới là nơi chọc tiết lợn”, ông Tuyên nói.

Theo ông Tuyên, cán bộ trạm thú y của huyện chỉ có 15 người, không thể rải hết quân ở các lò mổ, mà chỉ tập trung ở một số lò công suất lớn; còn lại phải dựa vào cán bộ thú y của xã./.

 

Theo Tiền phong
 

.