Ngày 25/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang đang củng cố hồ sơ để xử lý 139 người về hành vi "sử dụng trái phép chất ma túy".

leftcenterrightdel
 Hiện trường cơ quan chức năng kiểm tra tại quán Bar

Trước đó khoảng lúc 23h30', ngày 24/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành kiểm tra tại quán Bar Paradise ở đường Lạc Hồng, phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá thì phát hiện gần 300 người đang lắc lư trong tiếng nhạc. Thấy có Công an, nhiều đối tượng tìm cách tháo chạy nhưng đã bị lực lượng Công an bắt giữ.

Tại hiện trường, Công an thu giữ một số túi nilon nghi bên trong là ma túy, nhiều viên thuốc dạng nén vứt dưới sàn. Lực lượng Công an đã đưa 277 khách chơi và 23 nhân viên quán bar về trụ sở, qua test nhanh có 139 đối tượng dương tính với chất ma túy tổng hợp, chủ yếu là thuốc lắc (MDMA) và ma túy đá (Methaphetamine).

Hồi tháng 10, lực lượng Công an tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra và phát hiện 105 đối  tượng dương tính với ma túy và bắt tạm giam 2 đối tượng về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Cơ quan chức năng tước giấy phép kinh doanh đối với chủ quán bar Paradise. Sau đó, để quán bar tiếp tục hoạt động, chủ cơ sở đã làm lại thủ tục xin giấy phép kinh doanh mới do người khác đứng tên.

Tại thời điểm kiểm tra, quản lý chưa xuất trình được một số giấy phép kinh doanh có điều kiện của quán bar theo quy định của pháp luật.
Công an đang củng cố hồ sơ để điều tra làm rõ hành vi "tổ chức sử dụng và tàng trữ ma túy" đối với những người có liên quan./.

Xuân Ấn