Sau khi được tin báo của quần chúng nhân dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu phối hợp với VKSND quận Liên Chiểu và Công an phường Hòa Khánh Nam tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng xảy ra tại tổ 60, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên kiểm sát hoạt động khám nghiệm hiện trường. (Ảnh: TL)

Qua kiểm tra, xác minh ban đầu xác định, trước đó anh Phan Lê N.P (SN 2002, trú tại tổ 60, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) có vay của Huỳnh N.L (SN 2003, trú tại đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) số tiền khoảng 30 triệu đồng. Số tiền này được anh Phan Lê N.Q (là anh ruột của P.) đứng ra trả nợ giúp. Vào khoảng 21h30p ngày 15/8/2023, L. cùng với Trần C.T (SN 1997, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và 3 người khác (chưa rõ lai lịch) đến nhà anh Q. để đòi nợ, vì chưa có tiền nên anh Q. hẹn L. vài ngày nữa sẽ trả nhưng L. không đồng ý. Lúc này, T. rút ra một vật giống súng rulo và bắn 1 phát về phía anh Q. và vợ đang đứng nhưng không trúng ai. Nổ súng xong, cả nhóm L. và T. bỏ đi khỏi hiện trường.

leftcenterrightdel
 Vật màu đen, dạng su nghi là đầu đạn được thu giữ tại hiện trường. (Ảnh: TL)

Tại hiện trường thu giữ được 1 vật màu đen, dạng su, nghi là đầu đạn, ngoài ra không thu giữ được vật chất hay dấu vết gì thêm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xác minh làm rõ.

Thanh Luận - VKSND quận Liên Chiểu