Ngày 22/1/2023, Phòng CSGT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đơn vị này đã mời Huỳnh Thanh Thế (25 tuổi, ngụ khóm 2, phường 8, TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) và Huỳnh Lê Huỳnh (24 tuổi, ngụ ấp Đầu Bờ, xã Hòa Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) để làm rõ về hành vi "vi phạm trật tự, an toàn giao thông".

leftcenterrightdel
 Đối tượng Huỳnh Lê Huỳnh làm việc với lực lượng CSGT

Đại diện lực lượng CSGT cho biết, lúc 12h17' ngày 25/9/2022, Tổ CSGT thực hiện nhiệm vụ kiểm soát tốc độ trên QL53 (đoạn thuộc ấp Bến Có, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) phát hiện Thế điều khiển xe máy chạy với tốc độ 78 km/h (vượt quá tốc độ cho phép 18 km/h) nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện kiểm tra. Tuy nhiên, Thế không chấp hành, mà còn tăng ga bỏ chạy.

Tiếp đó, khoảng 8h27' ngày 31/12/2022, khi Tổ CSGT làm nhiệm vụ trên QL53 (đoạn thuộc xã Hòa Lợi, huyện Châu Thành) thì phát hiện Huỳnh điều khiển xe máy chạy với tốc độ 81 km/h (vượt quá tốc độ quy định 31 km/h) nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện, tuy nhiên, Huỳnh không chấp hành hiệu lệnh, tăng ga bỏ chạy.

Lực lượng CSGT đã tiến hành rà soát 2 đối tượng trên, qua đó xác định Huỳnh và Thế không có mặt ở địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến nay, lực lượng CSGT đã mời cả 2 đến cơ quan để làm rõ. Tại đây, cả 2 thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Huỳnh về lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, chạy quá tốc độ quy định và không có giấy phép lái xe, còn Thế bị xử lý vi phạm về lỗi không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, chạy quá tốc độ quy định./.

Hà Bắc