Cơ quan An ninh điều tra (Công an TP Đà Nẵng) vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quách Nguyện (SN 1985, trú TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”.

Trước đó, chiều 29/1, trong lúc tuần tra trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Liên Chiểu) lực lượng 911 phát hiện trong lúc làm nhiệm vụ tại quận Liên Chiểu, lực lượng 911 (Công an TP Đà Nẵng) phát hiện tài xế Nguyễn Quách có biểu hiện nghi vấn nên ra hiệu dừng xe, kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, trên xe có một người Việt Nam và 3 người Trung Quốc. Những người nước ngoài này không xuất trình được thị thực chứng minh nhập cảnh hợp pháp.

leftcenterrightdel
Nguyễn Quách Nguyện (giữa) bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ khi đang trên đường chở 3 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. (ảnh: CA cung cấp)

Tài xế Nguyện cho biết, vào ngày 26/1, một người tên Duy đã trả 15 triệu đồng cho việc chở 3 người Trung Quốc từ Hà Nội vào TP HCM. Nguyện đón khách tại khu vực cao tốc ở Hà Nội khi đi đến Đà Nẵng thì bị cảnh sát phát hiện.

Nguyện rủ thêm N.Q.P (27 tuổi, trú TP.HCM) điều khiển thêm một ô tô khác đi cùng để đón khách. Cả 2 chạy cách nhau, chia sẻ thông tin để tránh sự kiểm soát của lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, khi đến địa bàn Đà Nẵng thì bị phát hiện, bắt giữ.

Bước đầu, 3 người Trung Quốc khai đã nhập cảnh trái phép qua đường tiểu ngạch.

 

 

Lê Tâm