Theo kết quả điều tra, ngày 15/5/2022, Nguyễn Phúc Thảo N. (là học sinh lớp 9 tại địa bàn TP Thủ Đức) đăng clip trên mạng xã hội Facebook hình ảnh mình mặc áo đầm giống với Nguyễn Thảo T.

leftcenterrightdel
 Nhóm thanh niên tham gia hỗn chiến bị đăng clip trên mạng xã hội Facebook

Một học sinh vào bình luận về chuyện áo đầm "đụng nhau" nên gây mâu thuẫn. Thảo N. kể lại vụ việc cho Ngô Hoàng Thịnh, Huyền T. kể lại cho Nguyễn Hoàng Minh T.

Sau đó, hai bên hẹn gặp nhau vào tối 16/5/2022 tại một trường THPT trên địa bàn phường Long Bình để giải quyết mâu thuẫn nhưng hai bên không đến.

Cũng trong lúc này, xảy ra vụ việc hai nữ học sinh đánh nhau trong trường ở phường Tăng Nhơn Phú A nên hai nhóm đã tạo nhóm trên Facebook, hẹn gặp nhau để giải quyết mâu thuẫn. Đến khoảng 19h ngày 16/5/2022, nhóm học sinh này gồm 7 người đến trước cổng của một trường THPT để đợi nhóm kia đến nói chuyện nhưng phía bên kia không đến.

Cùng lúc này, nhóm của Thịnh mang hung khí, bom xăng tự chế đến trước cổng trường để gặp nhóm của Minh T. Khi thấy nhóm của nữ sinh kia, nhóm Thịnh tưởng là nhóm của Minh T. nên lao vào tấn công khiến nhóm học sinh trên bỏ chạy tán loạn.

Nhóm Thịnh tiếp tục lên xe máy truy đuổi, khoảng hơn 1km, đến đường Phước Thiện (phường Long Thạnh Mỹ) thì đuổi kịp và đạp xe làm hai người bị thương.

Nhóm của Thịnh dùng dao tự chế chém vào xe, dùng bom xăng ném xuống mặt đường làm lửa bùng cháy, rồi bỏ đi. Khi nhóm này đến ngã ba Nguyễn Xiển thì gặp lực lượng Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức) cả nhóm bỏ chạy nhiều hướng khác nhau.

Công an TP Thủ Đức đã phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM nhanh chóng truy bắt các đối tượng ngay sau đó. Đồng thời, cũng thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ việc gồm nhiều xe máy, điện thoại, ống tuýp sắt, dao tự chế, cây ba chĩa, mã tấu…
Trong số nhóm người bị bắt, nhiều bị can đang là học sinh lớp 10, lớp 11 và nhiều học sinh đã nghỉ học trên địa bàn TP Thủ Đức./.

Nho Thanh