VKSND Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) vừa phối hợp với TAND quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Trần Nguyễn Khả Thịnh, Nguyễn Văn Hải, Lưu Quang Nhật Long, Nguyễn Lương Phương Đông (độ tuổi từ 15 đến 20 tuổi, cùng trú TP Đà Nẵng) về tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134 BLHS.

Theo cáo trạng tối ngày 1/11/2021, do có mâu thuẫn với nhóm của Trương Thanh B. (SN 2004, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và Nguyễn Viết T. (SN 2005, trú tổ 50, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) nên Trần Nguyễn Khả Thịnh rủ Nguyễn Văn Hải, Lưu Quang Nhật Long, Nguyễn Lương Phương Đông đi đánh nhau thì cả nhóm đồng ý. Thịnh chuẩn bị 2 vỏ chai thủy tinh sau đó đi mua xăng về để làm bom xăng. Các bị cáo còn chuẩn bị vỏ chai thủy tinh các loại, 1 cây ba chỉa và mỗi người mang theo 1 cây đao tự chế. Sau khi chuẩn bị xong hung khí và bom xăng, cả nhóm đi đến điểm hẹn tại đường Nguyễn Sinh Sắc, (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) tìm nhóm của B. và T. để đánh nhau nhưng không thấy ai nên về khu vực mương Khe Cạn (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) tụ tập thì bị lực lượng Công an phường phát hiện.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử các bị cáo. (Ảnh: TS)

Cơ quan chức năng xác định cây xiên ba chỉa và 1 vật hình dạng giống cây đao là vũ khí có tính năng, tác dụng tương tự như vũ khí thô sơ.

Việc giải quyết mâu thuẫn cá nhân bằng vũ lực, thể hiện sự coi thường pháp luật của các bị cáo. Các bị cáo đều trong độ tuổi thanh niên chưa có tiền án, tiền sự nhưng đều nghỉ học sớm và không có việc làm, ăn chơi lêu lổng. Hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự trị an trên địa bàn. Các bị cáo Trần Nguyễn Khả Thịnh, Lưu Quang Nhật Long, Nguyễn Lương Phương Đông, Nguyễn Văn Hải đã phạm vào tội “Cố ý gây thương tích” quy định tại Điều 134 BLHS.

Qua quá trình xét xử, trên cơ sở đề nghị của đại diện VKS, HĐXX đã tuyên phạt các bị cáo từ 3 đến 6 tháng tù giam.

 


Thu Sương- VKSND quận Cẩm Lệ