Ngày 16/10, Công an huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã phối hợp với phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Đắk Lắk triệt phá một đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet giao dịch hơn 2 tỉ đồng mỗi ngày.

leftcenterrightdel
Cơ quan Công an vừa triệt phá một đường dây cá độ bóng đá giao dịch hơn 2 tỉ đồng mỗi ngày. 

Các con bạc trên trú ở 3 huyện Krông Năng, Krông Pắk và huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk, do đối tượng Văn Chín (39 tuổi, trú tại xã Tam Giang, huyện Krông Năng) cầm đầu.

Thông tin ban đầu cho biết, trước đó Chín liên lạc với một người ở TP Hồ Chí Minh (chưa rõ nhân thân lai lịch) mua 2 tài khoản cá độ bóng đá trên mạng Internet. Sau đó, Chín giao lại một tài khoản cho đối tượng Phan Anh Quân (31 tuổi, trú tại huyện Krông Năng) quản lý.

Tài khoản còn lại, Chín chia nhỏ làm 26 tài khoản con rồi giao cho các đối tượng trong đường dây để tham gia cá độ bóng đá với các con bạc. Trung bình mỗi ngày, đường dây nói trên giao dịch cá độ bóng đá trên 2 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an đã khởi tố bị can hàng chục đối tượng có liên quan đến đường dây cá độ.

Một lãnh đạo Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Krông Năng cho biết, đây là vụ đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá lớn nhất từ trước đến nay mà lực lượng Công an triệt xóa trên địa bàn huyện. Các phương thức hoạt động của đường dây rất tinh vi. Theo đó, các đối tượng tận dụng triệt để các tiện ích của mạng xã hội, công nghệ 4.0...

Quá trình điều tra, Công an huyện Krông Năng đã ra quyết định khởi tố bị can 15 đối tượng về các hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan khác theo quy định pháp luật./.

Nguyễn Chính