Sáng nay 15/10, thông tin từ VKSND huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam cho biết: Các cơ quan tiến hành tố tụng huyện này đang tạm giữ đối tượng Đỗ Văn Thái, SN 1987, trú tại tại thôn Nga Long, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân để điều tra về hành vi cướp tài sản của lái xe taxi.

leftcenterrightdel
Đối tượng Đỗ Văn Thái

Trước đó,  Đỗ Văn Thái có thuê xe taxi Mai Linh BKS. 30E 912.25 do anh Phạm Văn Huấn, SN 1994, trú tại Giao Thủy (Nam Định) điều khiển chở về quê.

Khi xe bắt đầu chạy từ phố Nguyễn Xiển (Hà Nội) về đến địa phận xã Chuyên Ngoại, huyện Duy Tiên, Thái đã dùng hung khí kề vào cổ đe dọ bắt nạn nhân đưa tiền.

Lúc này trên đường đê vắng người, lo sợ cho tính mạng của mình, anh Thái đã đưa cả ví cho Huấn được 1,2 triệu đồng. Lấy lý do trời tối, không biết đường anh Thái mưu trí vờ van xin Huấn chỉ đường cho về Hà Nội.

Khi xe chạy đến thị trấn Hòa Mạc, thấy có đông người  anh Thái đã nhanh trí mở cửa chạy ra ngoài hô hoán mọi người đến cứu giúp. Thấy vậy, người dân xung quanh khu vực lập tức chạy đến khống chế đối tượng và báo lên cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ./.

Xuân Hưng