leftcenterrightdel
Đối tượng Ngọc và Việt tại Cơ quan điều tra 

Bước đầu điều tra, Công an xác định, Ngọc và Việt là 2 đối tượng cầm đầu nhóm người xăm trổ đến gây sức ép để chiếm đất đang tranh chấp tại xã Bắc Sơn.

Hơn 1 tuần trước, ngày 10/7, chị Thân Thị Mỹ Phụng (ấp Tân Thành, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom) xảy ra tranh chấp đất với Nguyễn Đình Ngọc. Không giải quyết được bất đồng, Ngọc gọi điện thoại cho Nguyễn Văn Phương (SN 1990, ngụ phường An Bình, TP Biên Hòa) để tới giải quyết.                                             

Phương huy động khoảng 20 đối tượng xăm trổ đi trên ba xe ô tô 7 chỗ đến khu đất đang tranh chấp để gây sức ép, chặt phá cây tràm do gia đình chị Phụng trồng trước đó rồi mang đi đốt. Nguyễn Văn Việt được xác định tham gia chặt 7 cây.

Nhận tin báo từ người dân, hàng chục Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự Công an Trảng Bom đã tới hiện trường, khống chế và đưa các đối tượng về trụ sở để xử lý vụ việc.

Trong số các đối tượng xăm trổ thì có 10 đối tượng giang hồ cộm cán tại TP Biên Hòa và huyện Trảng Bom, có các tiền án về các tội cố ý gây thương tích, giết người, cướp tài sản; trong đó có 6 đối tượng dương tính với chất ma túy.

Các đối tượng này từng bị Công an tỉnh Đồng Nai xác lập chuyên án, đấu tranh triệt phá.

Nam Phong