leftcenterrightdel
 Clip: Nhóm thanh thiếu niên mang dao phóng lợn đại náo đường phố Đà Nẵng. (MXH)

Tối ngày 23/3, Đội tuần tra dẫn đoàn (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đã xác minh được danh tính 12 đối tượng trong nhóm hơn 70 "quái xế" mang theo dao phóng lợn, mã tấu làm loạn đường phố Đà Nẵng vào hai đêm 19/3 và 20/3.

Theo điều tra ban đầu, lực lượng chức năng xác minh camera trên các tuyến đường thì phát hiện một nhóm thanh thiếu niên đi trên 30 xe máy với hơn 70 đối tượng, đa số đều cầm theo dao phóng lợn, kiếm tự chế rảo quanh các tuyến đường thuộc địa bàn quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng)

Sau khi vào cuộc điều tra, Công an xác minh được danh tính của 12 đối tượng gồm:  N.V.H.Q (SN 2005); V.N.H (SN 2005); N.Q.T (SN 2005); N.Đ.H (SN 2004, cùng trú tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng); L.T.T (SN 2004); P.T.V (SN 2006); L.T.P (SN 2006); H.T.Q (SN 2006); N.V.L (SN 2004); N.H.S (SN 2004); Đ.M.D (SN 2006); L.V.A.Q (SN 2004, cùng trú tại Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng làm việc với một thiếu niên trong nhóm đối tượng. (ảnh: CA cung cấp)

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, vào hai đêm 19/3 và 20/3, nhóm thanh thiếu niên trên được một đối tượng có tài khoản facebook là "Cu Tý" rủ đi đánh nhau với một nhóm đối tượng khác tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng).

Sau đó, hơn 70 đối tượng chuẩn bị hung khí (dao phóng lợn, dao, kiếm tự chế, vỏ chai bia) rồi cùng tụ tập tại một bãi đất trống ở địa bàn phường Hòa Quý để tham gia đánh nhau. Đặc biệt, để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng này đã dùng khẩu trang y tế che kín biển số xe, xé áo mưa buộc vào bắp tay để nhận diện phe mình rồi đi theo "Cu Tý" đến địa điểm đã hẹn trước với đối thủ.

leftcenterrightdel
 Tang vật thu giữ trong vụ án. (ảnh: CA cung cấp)

Khi đến điểm hẹn nhưng không thấy nhóm đối thủ, "Cu Tý" tiếp tục dẫn cả nhóm đi đến các địa điểm khác mà nhóm đối thủ hay tới nhưng cũng không gặp. Sau đó, "Cu Tý" dẫn cả nhóm đi trên nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Cẩm Lệ rồi chia nhau ra về.

Qua điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ 6 xe máy, 3 con dao, mã tấu, dao phóng lợn.

Hiện tổ công tác Đội tuần tra dẫn đoàn cũng đã xác định được đối tượng có tên facebook "Cu Tý" là P.N.N (SN 2006, trú tại phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

leftcenterrightdel
 Các đối tượng này đã dùng khẩu trang y tế che kín biển số xe. (ảnh: CA cung cấp)

Tuy nhiên, hiện nay đối tượng này không có mặt tại địa phương và đang được lực lượng chức năng truy tìm, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc đang được làm rõ.


L.T