6h sáng 14-4, CAQ Đống Đa, Hà Nội phối hợp với Phòng 2, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an đã phát hiện, bắt giữ 1 xe ôtô vận chuyển hàng nghìn con chim bồ câu nghi có nguồn gốc từ Trung Quốc, giá chỉ có 5.000 đồng/ con.

 


Tại thời điểm đó, trên thùng xe có rất nhiều thùng nhựa bên trong là những con chim bồ câu sống. Lái xe kiêm chủ hàng được làm rõ là Trần Quốc Tuấn (SN 1990, ở TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) đã không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc số chim bồ câu và giấy kiểm dịch gia cầm cũng không có. Quá trình kiểm đếm, lực lượng chức năng xác định số lượng chim bồ câu khoảng trên 4.000 con (tương đương 1,2 tấn) và trên các thùng nhựa Tuấn dùng để vận chuyển số chim bồ câu này dán tem mác, in hình và chữ Trung Quốc.

Khai thác ban đầu, Trần Quốc Tuấn nhận dã mua gom số chim bồ câu trên ở khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc, địa phận TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh với giá 5000 đồng/con. Dự định của Tuấn mang số gia cầm “siêu rẻ” này về Hà Nội tiêu thụ.

Theo các lực lượng chức năng, trong quá trình vận chuyển do trời nắng nóng và số lượng chim bồ câu quá lớn, nên nhiều con bồ câu đã bị chết. Hiện Phòng 2, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an và CAQ Đống Đa Hà Nội đang tiền hành điều tra, xử lý vụ việc.
 

Theo ANTĐ

.