Vào lúc 17h ngày 28/7/2018 anh em Hiệp Sĩ thuộc CLB  PCTP phường Tân Bình tuần tra trên địa bàn thì phát hiện 3 thanh niên đi trên 2 chiếc xe máy exciter 150 lượn quanh khu vực phường Tân Bình và giáp ranh phường Tân Đông Hiệp có nhiều biểu hiện “đá nóng” xe đã điện thoại cho anh em Hiệp Sĩ bên Tân Đông Hiệp cùng nhau phối hợp theo dõi qua nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Dĩ An và lân cận.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng Huy, Sinh, Lý bị các Hiệp sĩ tóm gọn.

 Khi đến khu vực Đông An cổng xe lửa 17, cách Công an phường Tân Đông Hiệp khoảng 200m thì 3 đối tượng thấy chiếc xe wave của một người dân để trước nhà không có người trông coi nên chúng quay lại và 1 đối tượng tiến lại gần chiếc xe dùng đoản để bẻ khoá.

Lúc này, tên đi cùng phát hiện có người theo dõi và kêu lên nên chúng liền leo lên xe bỏ chạy. Anh em Hiệp Sĩ tăng ga cùng nhau áp sát chặn xe thì cả 3 đối tượng bỏ xe chạy thoát thân, nhưng bị các anh em Hiệp Sĩ bắt giữ cùng tang vật là bộ đoản chuyên dùng để bẻ khoá xe.

leftcenterrightdel
 Dụng cụ phá khóa của nhóm đối tượng “đá nóng” xe chuyên nghiệp bị thu giữ.

Trao đổi qua điện thoại với anh Lê Minh Tâm, đội trưởng đội PCTP Tân Đông Hiệp, anh cho biết, sau khi phát hiện các đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, đội đã phải bám theo các đối tượng hàng chục cây số và theo xuống tận TP. Biên Hòa, sau đó vòng về lại Tân Đông Hiệp và tóm gọn các đối tượng cùng tang vật.

 Sau đó 3 đối tượng được đưa về Công An phường lấy lời khai. Bước đầu 3 đối tượng khai tên: Nguyễn Văn Huy, sinh năm 1987, quê quán Nghệ An; Hoàng Văn Sinh, sinh năm 1992, quê quán Nghệ An (Sinh từng có 1 tiền án 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản vào năm 2011) và Lê Quang Lý, sinh năm 1986, quê quán Nghệ An. Ba đối tượng khai cùng nhau đi tìm xe của người dân để ăn trộm. Trong 3 đối tượng có 1 tên đòi hối lộ 10 triệu đồng để được thả nhưng anh em từ chối.

Hiện 3 đối tượng đã được bàn giao cho công an phường lập hồ sơ xử lý.

Đình Quân – Xuân Ấn