leftcenterrightdel
Hàng chục nam thanh niên tháo chạy khi bị Cảnh sát ập vào kiểm tra. Ảnh: Công an 

Ngày 12/9, Công an quận 1 (TP Hồ Chí Minh) cho biết, vừa triệt phá tụ điểm cho khách tới vui chơi để "phê" ma túy trong quán cà phê giữa trung tâm thành phố.

Theo điều tra ban đầu, rạng sáng ngày 8/9, Công an ập vào kiểm tra quán Bar DC 148 và quán cà phê Belle Bi cùng nằm trên đường Cống Quỳnh (quận 1, TP HCM). Trong phòng VIP của quán cà phê, Công an phát hiện hàng chục nam thanh niên đang phê ma tuý.

Tại hiện trường, Công an thu đĩa sứ chứa thẻ nhựa và nhiều túi nghi ma túy. Kiểm tra nhanh, có 13 thanh niên dương tính với chất ma túy nên được đưa về trụ sở Công an.

leftcenterrightdel
Quán cà phê, nơi phát hiện sự việc.  

Làm việc với cơ quan Công an, nhóm thanh niên khai nhận đêm 7/9, cả nhóm hẹn đi ăn, sau đó rủ nhau tới quán Bar DC 148 để "phê" ma tuý.

Là khách quen nên nhóm thanh niên đã gọi cho Lê Hoàng Trọng Tín (26 tuổi, quản lý Bar DC 148) đặt bàn. Trên đường tới Bar DC 148, Tín điện thoại báo là quán bị kiểm tra nên sắp xếp cho nhóm thanh niên qua quán càphê Belle Bi để "phê" ma tuý. 

Làm việc với Công an, Phạm Lê Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) khai nhận qua giới thiệu của Tín đã gặp và mua ma túy của một người với giá 5 triệu đồng.

Có ma túy, cả nhóm thuê phòng của quán cà phê với giá 3 triệu đồng/đêm để "mở tiệc" ma túy. Nếu trên 6 người vào phòng thì cứ mỗi người phải đóng thêm 500 ngàn đồng.

Từ lời khai của Phạm Lê Tuấn Anh, Công an đưa Tín và Nguyễn Minh Triết (34 tuổi, chủ quán cà phê Belle Bi) về làm việc. Tín khai thông qua một người khác đặt phòng ở quán càphê và hưởng 20% tiền thuê, còn Triết khai toàn bộ công việc mình giao cho nhân viên quản lý. Và Triết không biết việc khách sử dụng ma tuý trong quán của mình

Hiện Công an đang tạm giữ nhóm người gồm: Phạm Lê Tuấn Anh (26 tuổi, ngụ Bình Dương), Trần Nguyễn Hoàng Bảo (22 tuổi), Nguyễn Hữu Tài (22 tuổi), Lê Hữu Nhân (23 tuổi), Trần Tiến Dũng (19 tuổi), Bùi Huy Vũ (37 tuổi), Hoàng Trung Kiên (22 tuổi, cùng ngụ TP.Hồ Chí Minh), Đỗ Xuân Hòa (30 tuổi, ngụ Đồng Nai) và Huỳnh Hoàng Thái (20 tuổi, ngụ Vĩnh Long) để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Hiện Công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Hoa Việt