Ngày 22/2/2022, Công an Quận 1, TP Hồ Chí Minh cho biết đơn vị đang lập hồ sơ bàn giao 2 đối tượng Huỳnh Hữu Hiến (SN 1975, ngụ TP Thủ Đức) và Nguyễn Thanh Liêm (SN 1971, ngụ Quận 4) cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh thụ lý điều tra về hành vi cướp tài sản.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng tại cơ quan Công an

Theo đó, Hiến và Liêm quen biết nhau khi cùng chạy xe ôm truyền thống tại khu vực trung tâm Quận 1. Vào khoảng 3h ngày 19/2/2022, Hiến điều khiển xe máy đến giao lộ Hai Bà Trưng - Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé thì phát hiện anh Glenn Lynard Damole (SN 1988, Quốc tịch Philipines) có dấu hiệu say xỉn đang đứng một mình nên chạy đến mời đi xe ôm.

Sau khi thỏa thuận, Hiến chở anh Glenn Lynard Damole đến vòng xoay Hàng Xanh, quận Bình Thạnh với giá 20 nghìn đồng. Khi đến trước địa chỉ số 37 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé anh Glenn Lynard Damole đột ngột nhảy xuống xe mà chưa thanh toán tiền nên Hiến đuổi theo và giằng co đòi tiền.

Lúc này, Hiến lấy điện thoại gọi cho Liêm ra hỗ trợ, đồng thời giằng co lấy điện thoại iPhone 12 ProMax của khách nhưng bất thành.

leftcenterrightdel
Chiếc điện thoại tang vật của vụ án 

Liêm sau khi nhận điện thoại của bạn đã điều khiển xe máy của mình chạy đến giúp. Tại đây, Liêm đã giữ hai tay anh Glenn Lynard Damole làm chiếc điện thoại rơi xuống đất, Hiến nhanh tay nhặt lấy và lên xe tẩu thoát. Liêm sau đó cũng điều khiển xe rời khỏi hiện trường.

Sau khi cướp được điện thoại, Hiến đem đi bán được 9 triệu đồng và chia cho Liêm một nửa số tiền bán được.

Nhận được tin báo, Đội CSĐTTP về TTXH Công an Quận 1 nhanh chóng vào cuộc xác minh và mời cả hai đối tượng về trụ sở Công an phường Bến Nghé, làm việc. Tại đây Hiến và Liêm thừa nhận đã cùng nhau cướp tài sản của khách. Công an Quận 1 đã thu hồi được chiếc điện thoại và trao trả cho bị hại.

Qua xác minh, cả hai đối tượng hành nghề xe ôm nói trên đều có một tiền án về tội trộm cắp tài sản. Do vụ việc có yếu tố nước ngoài, Công an Quận 1 đã lập hồ sơ để chuyển các đối tượng cùng phương tiện gây án lên Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh thụ lý theo thẩm quyền.

Việt An