Báo Bảo vệ pháp luật vừa nhận được cầu cứu và tố cáo của bà Mai Thị Hồng Thức, trú tại phường Bắc Lý - TP Đồng Hới (Quảng Bình) về việc bà và chồng bà bị một số đối tượng giang hồ, nghi là xã hội đen liên tiếp hành hung, sử dụng súng tự chế bắn vào người ở nơi cộng cộng, đồng thời truy sát về đến tận nhà riêng gây thương tích. Bà Thức là giám đốc một doanh nghiệp ở Quảng Bình.


 Đơn kêu cứu của bà Mai Thị Hồng Thức.

Bị bắn ngay giữa phố

Trao đổi với PV, bà Thức cho biết: Vào khoảng 17h30' ngày 25/4, khi đang điều khiển xe ô tô từ nhà hàng tiệc cưới Royal ở đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP Đồng Hới đi ra thì có 2 thanh niên bịt mặt đi xe máy BKS 73B1-07.106 bám theo xe ô tô của mình.

Khi bà điều khiển xe trên đường thì cháu Lê Thị Hồng Duyên (đi cùng xe) bị say xe nên bảo hạ cửa xe xuống. Khi cửa kính xe ô tô được hạ xuống, ngay lập tức 2 đối tượng đi xe máy nói trên vượt lên, dùng súng nghi tự chế nhắm thẳng vào bà và nổ súng.

Tuy nhiên, do xe đang di chuyển nên viên đạn chỉ sượt qua tay trái của bà, để lại vết bầm tím. Sau khi nổ súng, hai đối tượng điều khiển xe máy rẽ trái qua hướng đường Xuân Diệu. Cháu Duyên nhìn và đọc rõ biển số xe là 73B1-07.106.


 Vết đạn bắn bầm tay và máu chảy ở tai bà Thức khi bị đánh.

Khoảng 15 phút sau, khi chở cháu Duyên về nhà, bà điều khiển xe ô tô đi đến nhà một người tên Huế ở số nhà 157 Nguyễn Thị Định. Khoảng 19 giờ, bà ra xe ô tô để về thì thấy có 2 thanh niên mặc áo phông màu xám trắng đứng nói chuyện trước xe mình. Khi bà đến cách 2 thanh niên đó tầm 1m thì bất ngờ bị hai đối tượng này xông tới đánh túi bụi làm văng cả dây chuyền, điện thoại của bà Thức.

Quá bất ngờ, bà Thức chỉ kịp tri hô "cướp cướp" thì 2 đối tượng này bỏ chạy. Do bị đánh chảy máu ở mũi và miệng, nên bà Thức lái xe đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để cấp cứu vào khoảng 20h cùng ngày. Sau đó gia đình bà Thức đã gọi điện báo cơ quan Công an.

Truy sát tận nhà

Sự việc không dừng lại đó, sáng ngày hôm sau (26/4), khi được chồng mình chở lên bệnh viện để kiểm tra lại vết thương và mua thuốc, vợ chồng bà Thức phát hiện có 2 thanh niên bám theo xe ô tô từ 9h đến 11h. Phải đến khi người thân của vợ chồng bà Thức đến, 2 thanh niên lạ mặt này mới bỏ đi.


 Đạn bắn thủng cửa kính ở nhà bà Thức.

Tuy nhiên, không lâu sau đó, 2 thanh niên này điều khiển xe máy tới đỗ bên cạnh sảnh nhà bà Thức. Đến khoảng 18h30' cùng ngày, khi chồng bà đưa xe vào gara và đang mở cửa vào nhà, thì bị một đối tượng chĩa súng về phía chồng bà Thức bắn. Rất may, viên đạn không trúng đích mà xuyên qua cửa kính 10ly phía sau lưng.

Ngay sau đó, chồng bà Thức dùng xe ô tô đuổi theo và bắt được 2 đối tượng này trên đường tẩu thoát tại đường Hữu Nghị. Lực lượng Công an cũng đã có mặt tại hiện trường để điều tra.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an phường Bắc Lý cho biết, có sự việc trên xảy ra trên địa bàn.

"Sau khi tiếp nhận đơn tin báo, phường đã chuyển giao cho Công an TP Đồng Hới thụ lý theo thẩm quyền. Còn nội dung vụ việc thế nào thì Công an thành phố họ giải quyết" - Lãnh đạo CA phường Bắc Lý cho biết. 

Lãnh đạo VKSND TP Đồng Hới cũng xác nhận sự việc nêu trên, và cho biết vụ việc thuộc thẩm quyền của tỉnh, hiện Công an - VKSND tỉnh Quảng Bình đang thụ lý giải quyết. 

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm P.V