Ngày 9/3, VKSND huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk R’lấp đã ban hành kết luận điều tra đối với 2 vụ án, đề nghị truy tố 2 bị can là Đinh Văn Hòa (SN 1989, trú tại xã Đắk Sin, huyện Đắk R’lấp) và Huỳnh Đức Cường (SN 1998, trú tại xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp) về tội “Tàng trữ, vận chuyển hàng cấm”” theo Điều 191 Bộ luật Hình sự.

leftcenterrightdel
Bị can Đinh Văn Hòa và tang vật lúc bị bắt. Ảnh VKS.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 21h ngày 17/1/2022, Hòa điều khiển xe mô tô đi từ nhà đến xã Thiện Hưng (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước) để tìm mua pháo nổ. Tại đây, Hòa gặp 1 người đàn ông không quen biết đang đứng bên lề đường nên hỏi mua 50 bịch pháo bi và 10 bộ pháo hoa. Trong đó, 40 bịch pháo bi và 10 bộ pháo hoa Hòa mua giùm cho người khác, còn 10 bịch pháo bi Hòa mua về sử dụng.

Nghe vậy, người đàn ông đồng ý bán cho Hòa 37,2kg pháo nổ, với giá 3 triệu đồng. Khi Hòa chở pháo đi đến bon Bu Sê Rê 1 (xã Đắk Ru, huyện Đắk R’lấp) thì bị Công an huyện Đắk R’lấp phát hiện, bắt quả tang.

Đối với vụ án Huỳnh Đức Cường, kết quả điều tra xác định: Thông qua các mối quan hệ xã hội, Cường biết được đối tượng tên Quang (chưa rõ nhân thân lai lịch) có bán pháo hoa.

Đến sáng ngày 30/1/2022, Cường gặp Quang tại ngã 3 chợ thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp và đặt mua của Quang 8 bộ pháo hoa với giá 9,6 triệu đồng.

Đến khoảng 20h30’ cùng ngày, Cường và Quang hẹn gặp nhau tại đoạn đường trước tiệm giày N.S của P.T.B (SN 1992, bạn của Cường, thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’lấp) để giao nhận hàng và tiền. Tại đây, Quang giao cho Cường 8 bộ pháo hoa nổ có khối lượng là 10,8kg đựng trong một bao xác rắn và nhận số tiền 9,6 triệu đồng.

Sau khi nhận được pháo hoa, thấy tiệm bán giày N.S không khóa cửa và không có người trông coi nên Cường mang bao xác rắn đựng pháo hoa vào cất giấu dưới quầy thu ngân rồi ngồi chơi trước cửa tiệm. Đến 21h cùng ngày, Cường bị Công an huyện Đắk R’lấp phát hiện bắt quả tang./.

Nguyễn Chính