Ngày 17-4, Công an phường Thống Nhất (đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng các đối tượng Nguyễn Hoàng Huy Khánh (28 tuổi) và Nguyễn Hoàng Lâm Viên (26 tuổi, em ruột Khánh) quê tỉnh Thừa Thiên – Huế cho Công an TP.Biên Hòa để tiếp tục điều tra việc các đối tượng này đã sử dụng hung khí đi cướp tài sản.


 


Trước đó, khoảng 1 tuần, do thấy em mới ra tù chưa có việc làm nên Khánh đã rủ Viên cùng đi cướp tài sản kiếm tiền tiêu xài. Sau khi được Viên đồng ý, cả hai cùng chuẩn bị dao, ớt bột, băng keo, dây dù để làm phương tiện gây án. Hàng đêm, Khánh và Viên đã chở nhau bằng xe máy đi trên nhiều tuyến đường của TP.Biên Hòa và các khu công nghiệp (KCN Amata, Cổng 11, phường Long Bình, đường Võ Thị Sáu…)  để tìm người (chủ yếu là phụ nữ, cặp tình nhân) cướp tài sản. Tuy nhiên, đã nhiều đêm tìm kiếm, các đối tượng này vẫn chưa thực hiện được vụ cướp nào.

Theo các đối tượng trên, nếu phát hiện phụ nữ đi xe tay ga chúng sẽ theo đến đường hẻm, ép sát, dùng ớt bột ném vào mặt để cướp xe, điện thoại. Nếu bị chống cự lại chúng có thể dùng dao để khống chế, sau đó dùng băng keo, dây trói nạn nhân lại để cướp tài sản.

Nhận định hành vi của các đối tượng trên là rất nguy hiểm nên Công an phường Thống Nhất đã chuyển giao đối tượng cùng tang vật cho Công an TP.Biên Hòa tiếp tục điều tra xử lý.
 

Theo Báo Đồng Nai

.