Do mâu thuẫn trong việc mua bán vườn rẫy cà phê nên một người ở huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng đã nhờ người quen đánh dằn mặt nạn nhân dẫn đến tử vong rồi dựng hiện trường giả.

Tối 24-11, Công an huyện Di Linh cho biết đã phối hợp với Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ một nhóm 4 nghi can giết người tại xã Hòa Bắc, huyện Di Linh. Bốn nghi can là Ninh Văn N (35 tuổi), Đoàn Thị H (30 tuổi, vợ của N), Đoàn Văn L (20 tuổi) và Ninh Văn Đ (22 tuổi, đều trú tại xã Hòa Bắc, huyện Di Linh). Đây là những nghi can trong vụ án kinh hoàng khiến nạn nhân Trần Văn Thà chết tại bìa rừng xã Hòa Bắc.

Trước đó, như Người Lao Động online đưa tin, ngày 23-11, trong lúc người dân đi hái cà phê gần khu vực rừng Hòa Bắc - Hòa Nam (huyện Di Linh) đã hoảng hốt phát hiện thi thể một người đàn ông cạnh chiếc xe máy bên bìa rừng.

Tại hiện trường, người đàn ông bị một cành cây đâm vào sườn trái. Cách vị trí nạn nhân nằm chết khoảng 4m là chiếc xe máy đã bị ngã. Nạn nhân bước đầu được xác định là ông Trần Văn Thà (44 tuổi, ngụ thôn 13, xã Hòa Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng).

Tại hiện trường có nhiều dấu hiệu khả nghi nạn nhân không phải tử vong do tai nạn mà là một vụ án giết người rồi tạo dựng hiện trường giả nhằm qua mặt cơ quan chức năng.

 

 Hiện trường vụ án mạng.
Hiện trường vụ án mạng.


Tại cơ quan điều tra, các nghi can khai nhận, bức xúc trước việc khoảng 40 cây cà phê đang kỳ thu hoạch bị chặt phá trong vườn nhà ông Đinh Văn N và bà Đoàn Thị H, nghi do ông Thà ra tay vì mâu thuẫn trong việc mua bán đất cà phê, nên 2 vợ chồng N và H đã nhờ 2 nghi can còn lại là L và Đ đánh Thà để dằn mặt. Tuy nhiên, trong lúc hai bên xô sát nhau, một người đã dùng dao Thái Lan đâm nhiều nhát làm Thà tử vong tại chỗ.
 

Theo Đình Thi/Người lao động

.