leftcenterrightdel
 Đối tượng buôn bán người sa lưới. 

Ngày 1/8, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) TP Hải Phòng cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án HP 722P, giải cứu thành công hai nạn nhân trong một vụ án mua bán người. Theo đó, từ đơn trình báo của gia đình nạn nhân, đầu tháng 7/2022, có một người phụ nữ trú trên địa bàn tiếp cận 2 thiếu nữ người dân tộc thiểu số (SN 2004), tự giới thiệu có thể giúp xin việc tại Hải Phòng. Do nhẹ dạ, 2 thiếu nữ này đã đi theo người phụ nữ mà không cho gia đình biết.

Sau khi nắm bắt thông tin, Bộ Chỉ huy BĐBP TP Hải Phòng đã chỉ đạo xác lập Chuyên án để tổ chức đấu tranh với đường dây tội phạm này, đồng thời, lập phương án giải cứu các nạn nhân. Chiều 21/7, bằng các biện pháp nghiệp vụ, BĐBP đã giải cứu được 2 thiếu nữ và đưa về trụ sở để làm rõ các đối tượng liên quan.

Sau khi được động viên, 2 cô gái đã thông tin cho Ban chuyên án về người đàn ông đã đưa họ xuống Hải Phòng. Trước đó, các nạn nhân được đưa từ Đắk Lắk về Bắc Ninh, sau đó mới di chuyển xuống Hải Phòng.

Bộ Chỉ huy BĐBP TP Hải Phòng đã mở rộng điều tra, truy xét, phối hợp với Công an TP Hải Phòng, Công an tỉnh Bắc Ninh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Đắk Lắk khẩn trương truy bắt các nghi phạm trong đường dây.

Đến ngày 26/7, Ban Chuyên án đã bắt khẩn cấp Ngô Văn Tuấn (SN 2000, trú TP Từ Sơn, Bắc Ninh). Qua khai thác, Ngô Văn Tuấn thừa nhận việc lừa bán hai nạn nhân trên để lấy 30 triệu đồng.

Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP TP Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi mua, bán người để điều tra, làm rõ toàn bộ đường dây liên quan.

Trúc Quyên - Khánh An