Đơn cử, anh N.T, trú tại TP Tây Ninh nhận được cuộc gọi từ số điện thoại 95557956xx tự xưng là cán bộ Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an thông báo với nội dung: “Bạn có một phiếu phạt nguội do vi phạm giao thông. Đây là lần cuối cùng gửi đến bạn, vui lòng bấm phím 9 để được hỗ trợ”.

Tương tự, chị H. trú tại huyện Bến Cầu cũng nhận được một cuộc gọi từ đầu số 00171485669xx và đầu số +15881251xx thông báo nộp phạt vi phạm giao thông. Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh khuyến cáo, đối với các cuộc gọi giả danh Công an, Viện kiểm sát, Ngân hàng hoặc thông báo có quà từ bưu điện…người dùng tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào theo yêu cầu của người gọi và cũng không nên gọi lại.

Đặc biệt, không cung cấp, chia sẻ thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng (gồm, tên người dùng, mật khẩu đăng nhập, mã xác thực giao dịch OTP, địa chỉ email) cho người khác. Đối với những thông tin mập mờ, không chính xác thì người dân cần bình tĩnh, xác minh, tránh bị kẻ xấu lợi dụng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngoài ra, theo quy định về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, người dân có thể phản ảnh tin nhắn rác, cuộc gọi rác qua tổng đài 5656 bằng tin nhắn theo cú pháp: V [Nguồn phát tán][Nội dung cuộc gọi rác] hoặc V (Nguồn phát tán)(Nội dung cuộc gọi rác) gửi 5656.