Cụ thể, các đối tượng thực hiện thủ đoạn thu thập thông tin cá nhân, số điện thoại, hình ảnh của các lãnh đạo tỉnh để lập các tài khoản mạng xã hội Zalo, Viber, Facebook…rồi giả mạo, kết bạn với số cán bộ lãnh đạo, lãnh đạo quản lý các sở, ngành, chủ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Thông qua tài khoản giả mạo, các đối tượng nhắn tin thăm hỏi về đời tư, công việc nhằm tạo niềm tin. Sau đó, bọn chúng hỏi vay mượn tiền xử lý công việc gấp với lý do tài khoản ngân hàng đang bị lỗi, hứa hẹn sẽ trả lại vào ngày hôm sau, đồng thời cung cấp số tài khoản ngân hàng để nạn nhân chuyển tiền rồi chiếm đoạt.

leftcenterrightdel
 Một nhóm đối tượng lừa đảo trên không gian mạng bị Công an bắt giữ.

Đáng lưu ý, hành vi này không những gây thiệt hại về tài sản cho các nạn nhân bị lừa đảo mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, uy tín của lãnh đạo tỉnh, cần phải đề cao cảnh giác, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, kịp thời phát hiện, đấu tranh, xử lý số đối tượng trên, Công an tỉnh Tây Ninh khuyến cáo, cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn cần phải cảnh giác với thủ đoạn trên để không bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng thời, người dân gặp phải trường hợp mạo danh như trên cần kịp thời thông tin, tố giác và phối hợp với cơ quan Công an nơi gần nhất để điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thiên Bình