Ngày 11/9/2022, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đang tạm giữ Nguyễn Quốc Huy (23 tuổi) để điều tra về hành vi "cướp giật tài sản".

leftcenterrightdel
 Công an tiến hành di lý Huy vào TP HCM để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, ngày 2/9/2022, mạng xã hội xôn xao đoạn camera an ninh ghi lại cảnh một cô gái đi bộ trên đường Huỳnh Văn Bánh thì bị hai thanh niên chạy xe máy Vario áp sát, giật điện thoại, ví tiền trên tay rồi tẩu thoát.

Nhận được tin báo, Công an TP HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an quận Phú Nhuận vào cuộc truy xét.

Qua điều tra, trinh sát xác định sau khi giật điện thoại của cô gái trên, hai nghi phạm còn gây ra một vụ cướp giật tương tự trên đường Trương Quốc Dung, phường 10, quận Phú Nhuận.

Sau khi gây án, Huy đã rời khỏi TP HCM, lẩn trốn tại tỉnh Thừa Thiên – Huế. Nhiều trinh sát dày dạn kinh nghiệm được cử ra Huế, lần theo dấu vết của nghi phạm và bắt giữ Huy. Nghi phạm sau đó bị di lý về TP HCM để phục vụ công tác điều tra.

Tại Công an, Huy thừa nhận cùng đồng bọn gây ra hàng loạt vụ cướp giật tại TP HCM. Từ ngày 24/8 - 2/9, nhóm này thực hiện 4 vụ cướp giật, chiếm đoạt nhiều điện thoại, túi xách, ví tiền của các nạn nhân, trong đó có một du khách nước ngoài.

Riêng hôm 2/9/2022, Huy khai cùng đồng bọn tháo biển số xe, di chuyển đến đường Huỳnh Văn Bánh. Thấy chị V. đang cầm bóp tiền và iPhone 13 Pro Max đi qua đường, cả hai áp sát giật lấy tài sản rồi bỏ chạy. Sau đó, di chuyển đến đường Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận, và giật tiếp chiếc iPhone XS Max của một phụ nữ khác.

Trên đường về nhà, Huy phát hiện hành động của mình bị camera an ninh ghi lại và được đăng tải lên mạng xã hội. Anh ta lo lắng, không dám đi bán điện thoại mà đập vỡ chiếc iPhoen 13 Pro Max rồi vứt lên mái nhà hàng xóm. Nghi phạm sau đó lẩn trốn nhiều nơi và bị bắt tại tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Đại diện Công an TP HCM cho biết trong thời gian qua, lực lượng Công an đã cố gắng điều tra, khám phá tất cả những vụ án có tính chất manh động và nhận được sự ủng hộ của người dân.

Trong vụ án này, Cảnh sát gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần tấn công tội phạm đến cùng nhằm bảo vệ cuộc sống cho người dân, Công an TP HCM đã nỗ lực ngày đêm, truy vết đến tận tỉnh Thừa Thiên – Huế để bắt nghi phạm.

“Bên cạnh việc nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản, khi xảy ra vụ việc người dân cần nhanh chóng đến cơ quan Công an gần nhất để trình báo. Chúng tôi mong rằng người dân tin tưởng tuyệt đối vào lực lượng Công an, việc trình báo sớm sẽ giúp cho Cảnh sát rất nhiều trong quá trình bắt nhanh tội phạm”, đại diện Công an TP HCM cho biết./.

Đại Lánh