Sáng 20/10, VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi nhận được tin báo từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh, đơn vị đã cử Kiểm sát viên tham gia khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ vụ việc tranh chấp đất đai khiến 1 người tử vong.

leftcenterrightdel
  Đối tượng Nguyễn Văn Tường tại cơ quan Công an. 

Theo thông tin ban đầu, Nguyễn Văn Tường (SN 1991) sinh sống cùng mẹ đẻ là bà N.T.T. (SN 1959, cùng trú tại xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk).

Bà T. có một mảnh đất rẫy khoảng 4 sào sát vườn nhà của Tường. Thời gian gần đây, anh trai của Tường là N.V.S. (SN 1979, trú cùng xã Ea Đar) có đến mảnh đất rẫy này để trồng bắp. Tường cũng thường xuyên đến làm cỏ cho rẫy bắp.

Đến chiều 18/10, Tường thuê 1 người dân cùng mình đến thu hoạch bắp. Khoảng 14h cùng ngày, ông S. tới rẫy cầm 1 ống tuýp sắt lao tới nói "giết nó".

leftcenterrightdel
 Tang vật gây án.

Thấy vậy, Tường rút con dao dài kẹp bên người ném thẳng về phía ông S., trúng vào bụng dưới của nạn nhân.

Khi Tường bỏ chạy, ông S. cầm tuýp sắt đuổi theo đánh trúng 1 cái vào vai rồi lao vào kẹp cổ đè Tường xuống đất.

Phát hiện cả 2 bên vật lộn, 1 người dân và con trai ông S. phát hiện đến can ngăn và đưa ông S. đi cấp cứu.

Tuy nhiên, khi đến bệnh viện thì ông S. đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi xác định ông S. bị 1 vết thương ở hố chậu phải làm đứt tĩnh mạch chậu phải, dẫn đến tử vong.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Tường để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật./.

Nguyễn Chính