leftcenterrightdel
 Nhóm đối tượng dùng súng bắn vào Công an. (Ảnh:CA)

Ngày 17/12, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương cho hay vừa triệt phá một tụ điểm ma túy, bắt giữ 8 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật.

Trước đó, ngày 15/12, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát ma túy Công an thị xã Bến Cát phát hiện, bắt quả tang 4 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 3 túi nylon bên trong chứa tinh thể màu trắng.

leftcenterrightdel
Đối tượng Trương Minh Toàn cầm đầu tổ chức sử dụng ma túy. (Ảnh:CA)

Các đối tượng khai nhận số ma túy này được cung cấp từ người bên trong căn nhà số 51 đường NB2A, Kp3, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát.

Qua xác minh, căn nhà này do Trương Minh Toàn (SN 1987; HKTT: Khóm 1, thị trấn Mỹ Long, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh- có 1 tiền án tàng trữ trái phép chất ma túy, mãn hạn tù tháng 4/2020) thuê để ở, tuy nhiên căn nhà này luôn đóng kín 2 lớp cửa, phía trước nhà có gắn camera quan sát, chuông báo động.

leftcenterrightdel
 Số ma túy thu giữ. (Ảnh:CA)

Nhận định đây có thể là tụ điểm cung cấp ma túy nên các đội nghiệp vụ Công an thị xã Bến Cát phối hợp bao vây, triệt phá.

Khi phát hiện có trinh sát tiếp cận, các đối tượng trong nhà khoá cửa trong và lấy súng bắn về phía lực lượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát tiến hành nổ súng chỉ thiên, bắn phá cửa tiến vào trong, các đối tượng liền dùng mã tấu chống trả quyết liệt, bằng biện pháp nghiệp vụ và võ thuật, các trinh sát đã quật ngã, bắt giữ 4 đối tượng, thu giữ súng và nhiều hung khí, đảm bảo an toàn cho lực lượng.

leftcenterrightdel
 Hung khí nhóm nghiện ma túy dùng chống trả Công an. (Ảnh:CA)

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Toàn thu giữ 36 gói nylon hàn kín chứa chất tinh thể màu trắng; 2 bộ dụng cụ sử dụng ma túy; 93 đoạn ống thủy tinh hình tròn; 2 cân điện tử; 1 súng có đầy đủ các bộ phận búa đập, kim khai hỏa, cò súng, hộp tiếp đạn cùng 4 viên đạn (1 viên đã lên nòng và 3 viên trong hộp tiếp đạn); 3 xe mô tô cùng các tang vật có liên quan.

Hiện vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Mai Phong