Khoảng 9h30' ngày 8/9, Công an thị xã Đông Triều nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc chị T.T.Y, (SN 1996), nhân viên một hiệu thuốc tại khu Công Nông, phường Mạo Khê bị 1 đối tượng khống chế nhằm mục đích cướp tài sản. 

Cụ thể, vào thời gian trên, khi chị Y đang bán hàng thì có nam giới đi bộ đến cửa hàng và hỏi mua thuốc, sau đó, đối tượng nhờ đi vệ sinh ở phía sau. khi chị Y đi vào bên trong phòng ngủ thì đối tượng đi theo áp sát, dùng dao khống chế và dùng dây trói đe dọa, yêu cầu chị Y phải đưa tiền cho đối tượng. Lợi dụng khi đối tượng đi ra khỏi phòng, chị Y đã bỏ chạy ra ngoài và hô hoán thì tên này bỏ trốn.  

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Viết Nghĩa đầu thú tại cơ quan điều tra. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Đông Triều đã khẩn trương có mặt hiện trường, tiến hành các bước điều tra, làm rõ để truy bắt đối tượng. 

Qua thông tin thu thập, đối tượng được xác định là Nguyễn Viết Nghĩa (SN 1993, trú tại xã Hải Tiến, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh; hiện đang tạm trú tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh). Trước đó, Nguyễn Viết Nghĩa đã có 2 tiền án về tội Hiếp dâm trẻ em (năm 2009) và tội Cướp tài sản (năm 2013).

Trong quá trình truy bắt, đối tượng Nguyễn Viết Nghĩa đã bỏ trốn và đến nhà anh L.C.V tại phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Công an thị xã Đông Triều đã phối hợp với Công an TP Hạ Long vây bắt, thì Nguyễn Viết Nghĩa bỏ chạy lên tầng 3 và tìm mọi cách cố thủ, và đe dọa sẽ tử tự. Tuy nhiên, đến 16h cùng ngày, đối tượng đã ra đầu thú.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Đông Triều đang hoàn chỉnh hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Nghĩa để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Khánh An - Trúc Quyên