Ngày 11/10, Cơ quan điều tra Công an quận Hải Châu, Đà Nẵng, cho biết đơn vị vừa ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Thị Xí (N 1968, trú huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, ngày 7/10, Công an quận Hải Châu nhận tin báo về việc bị mất tài sản của một gia đình trên đường Ngô Gia Tự.

Trước đó, gia đình này thông qua công ty môi giới việc làm có thuê người giúp việc tên Lan. Tuy nhiên, sau khi làm được 2 ngày thì người phụ nữ này bỏ đi, liên lạc không được.

leftcenterrightdel
 Tang vật của vụ án (ảnh: CA cung cấp)

Cùng thời điểm này, chủ nhà tá hỏa khi phát hiện tủ trong phòng ngủ có dấu hiệu bị cạy cửa, mất 6 lượng vàng 9999 và 3.000 USD, tổng giá trị tài sản khoảng 300 triệu đồng.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng ngay lập tức vào cuộc điều tra vụ việc. Tại công ty giới thiệu việc làm, người phụ nữ này đăng ký xin làm giúp việc tên là Lan, quê Đại Lộc, Quảng Nam. Tuy nhiên, công an xác minh tại địa phương thì không có ai tên Lan với đặc điểm như mô tả của công ty và người trình báo mất tài sản.

Tiếp tục điều tra, Công an quận Hải Châu nắm được thông tin về người phụ nữ tên Xí (trú xã Đại Hiệp, Đại Lộc) có đặc điểm giống người  tên Lan.

Kết quả xác minh sau đó cho thấy bà này có tên họ đầy đủ là Lê Thị Xí (SN 1968, trú xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc). Ở quê, Xí là nghiện cờ bạc và chuyên đi trộm cắp tại địa phương. Sau khi lên phố xin việc làm, Xí lại quen thói, ra tay “chôm” đồ của chủ.

Công an quận Hải Châu bắt và khám xét khẩn cấp đối với Xí, thu giữ 4,5 lượng vàng, 13,8 triệu đồng, 3.000 USD, một sợi dây chuyền vàng. Lê Thị Xí khai đã bán 3 nhẫn vàng cho một tiệm vàng ở trung tâm thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc.

Mộc Lan