leftcenterrightdel
 Trụ sở phường Phước Tân, nơi ông H.T.P làm việc.

Bí thư Đảng ủy phường Phước Tân cho biết, ông H.T.P, Chủ tịch Hội Nông dân phường Phước Tân đã báo cáo về việc có một người lạ hù dọa lên kế hoạch sát hại trong thời gian 1 tháng.

Theo đó, nhằm bảo vệ sự nguy hại đến tính mạng cũng như tinh thần của cán bộ địa phương, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Đảng ủy phường đã báo cáo vụ việc lên lãnh đạo Thành ủy Biên Hòa và Công an thành phố Biên Hòa, chỉ đạo lực lượng chức năng liên quan điều tra xác minh và xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.
 
Theo trình bày của ông P. vào chiều ngày 10/6, chị N.T.T.H (SN 1981, ngụ phường Phước Tân) có gọi điện thoại cho một người quen biết ngoài xã hội có biệt danh “Xăm Lùn” để hỏi chuyện cá nhân. Biết chị H. là bạn thân với ông P. nên “Xăm Lùn” đã báo với chị H. về việc có một đối tượng đã theo dõi và “ xử lý – giết” hụt ông P. vào ngày 9/6/2024, trong khi ông P. đi từ thành phố Hồ Chí Minh về thành phố Biên Hòa.
 
Khi chị H. hỏi lại thì “Xăm Lùn” không tiết lộ danh tính đối tượng mà cho biết đối tượng sẽ tiếp tục “xử lý – giết” ông P. trong thời gian một tháng (từ 11/6 đến 11/7).
 
Nội dung cuộc điện thoại giữa chị H. và “Xăm Lùn” được chị H. ghi âm lại và chuyển cho ông P. Sau khi biết tin, ông P. đã báo cáo với Công an thành phố Biên Hòa, gửi kèm theo file ghi âm cuộc gọi.
 
Đội trưởng đội Cảnh sát Hình sự Công an thành phố Biên Hòa đã trực tiếp làm việc với ông P. và chị H., đồng thời cử cán bộ điều tra lập biên bản nội dung làm việc để điều tra, xác minh làm rõ. Trong quá trình điều tra xác minh, Công an thành phố Biên Hòa cũng khuyến cáo ông P. cần cảnh giác trong những tình huống được cho là bất thường.
 
Ông H.T.P. cho biết, trong những ngày qua, ông cảm thấy tinh thần hoang mang, ngày đêm lo lắng, không còn tâm trí để làm việc. Ông P. mong muốn cơ quan chức làm rõ để ổn định tinh thần làm việc và yên tâm sinh sống.
 
Cũng theo ông P., thời gian gần đây bản thân ông không có mâu thuẫn với ai.
 
Hiện vụ việc đang được Công an thành phố Biên Hòa xác minh làm rõ.
 
Hải Đăng