Ngày 14/9, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đang tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Xuân Thụy (42 tuổi, trú tại phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) để điều tra về hành vi “Giết người”.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Vũ Xuân Thụy tại cơ quan Công an. 

Thông tin ban đầu cho biết, Thụy và chị N. (40 tuổi, trú cùng phường) có quan hệ tình cảm, yêu đương với nhau. Do cả hai đều đã có gia đình nên khoảng 1 tháng gần đây, Thụy và chị N. đã cắt đứt liên lạc.

Khoảng 22h15’ ngày 12/9, sau khi đi nhậu về, Thụy điều khiển xe máy đến nhà chị N. để nói chuyện nhưng người phụ nữ này không có ở nhà. Khoảng 10 phút sau, Thụy thấy chị N. được anh Trần Văn L. (37 tuổi, trú tại phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột) điều khiển xe máy chở về.

Tại đây, cả 3 người đứng nói chuyện được 1 lúc thì xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Thụy lấy từ trong cốp xe máy ra 1 con dao dài 42 cm rồi đe doạ đánh anh L. Thấy vậy, chị N. chạy đến can ngăn nhưng giữa Thụy và anh L. vẫn xảy ra cãi vã.

Trong lúc nóng giận, sẵn có dao trong tay, Thụy đã lao đến đâm, chém nhiều nhát vào người anh L. làm nạn nhân gục ngã xuống đường. Mặc dù được đưa đi cấp cứu ngay sau đó, nhưng vì vết thương quá nặng, anh L. đã tử vong.

Gây án xong, Thụy đã đến Công an phường Tân Tiến, TP Buôn Ma Thuột đầu thú, giao nộp hung khí và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Kết quả khám nghiệm tử thi ban đầu xác định, anh L. bị 10 vết thương ở vùng lưng, đầu, ngực, tay, chân và 1 vết ở vùng bụng trái gây đứt động mạch làm mất máu cấp dẫn đến tử vong./.

Nguyễn Chính