Đại úy Trần Thanh Quang, Đội phó Đội CSHS công an quận Liên Chiểu cho hay, đầu tháng 12, đơn vị nhận được rất nhiều tin báo về việc mất trộm xe máy.

Theo đó, ngày 6/12, anh Nguyễn Ng. dựng xe Jupiter trước nhà tại phường Hòa Hiệp Nam nhưng quên chưa rút chìa khóa nên bị mất. Ngày 9/12, anh Phạm M.C. tại phường Hòa Khánh Nam cũng bị mất một chiếc Sirius do quên rút chìa khóa và nhiều vụ khác tương tự.

leftcenterrightdel
 

Theo Đại úy Trần Thanh Quang, các vụ mất trộm xe máy đều có chung đặc điểm dựng xe trước nhà mà quên rút chìa khóa. Tuy nhiên, những thông tin công an tiếp nhận không cụ thể về thời gian nên rất khó xác định đối tượng.

Đang tiếp tục điều tra thì Đội CSHS tiếp tục nhận được thông tin báo mất thêm nhiều chiếc xe khác trên địa bàn nên ngày 11/12 Đội CSHS đã đề xuất lãnh đạo công an quận cho xác lập chuyên án mang bí số 19T đấu tranh với tội phạm trộm cắp.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng với sự phối hợp của công an phường Hòa Hiệp Nam, Hòa Khánh Bắc sàng lọc các đối tượng cư trú trên địa bàn, cơ quan điều tra xác định được đối tượng tình nghi là Đoàn Thanh Tuấn.

Qua xác minh, Tuấn là người từ địa phương khác đến và thường xuyên thuê nhà nghỉ ở. 40 tuổi nhưng Tuấn không việc làm và thường hay la cà ở các điểm chơi game bắn cá.  

Suốt một tuần theo dõi, 22h ngày 17/12, trinh sát phát hiện Tuấn xuất hiện cùng với chiếc mô tô BKS 43L1-7334 nên phối hợp với công an phường Hòa Hiệp Nam theo dõi. Lúc 0h ngày 18/12, khi Tuấn đang điều khiển chiếc xe tại khu vực chợ Nam Ô, lực lượng tuần tra kiểm tra hành chính đối tượng. Tuấn bối rối, sợ sệt và không thể xuất trình được giấy tờ liên quan đến chiếc xe.

leftcenterrightdel
 Điều tra viên lấy lời khai đối tượng Tuấn

Tại trụ sở công an, Tuấn khai nhận vừa trộm chiếc xe này tại phường Hòa Hiệp Nam. Tiếp tục đấu tranh, Tuấn khai thêm đã trộm 4 chiếc xe khác từ đầu tháng 12 đến nay. Tuấn mang xe trộm được về quán game bán rẻ cho những đối tượng chơi game với giá từ 2 đến 3 triệu đồng. Số tiền có được, Tuấn chơi game và sử dụng ma túy.

Theo kết quả điều tra ban đầu, tính đến ngày 20/12, trinh sát ban chuyên án đã truy xét và thu hồi được 2 chiếc xe và đang tiếp tục tìm kiếm 3 chiếc xe còn lại thông qua lời khai của Tuấn. Theo nhận định của cơ quan điều tra, số lượng xe Tuấn trộm cắp trong thời gian qua chưa dừng lại ở mức 5 vụ.

Vụ việc đang tiếp tục điều tra mở rộng.

                                                              Đông Hà

Đông Hà