Ngày 7/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Tây Ninh (Tây Ninh) đã bắt giữ Nguyễn Văn Chiến (SN 2000), Nguyễn Văn Tuấn (SN 2003), Hà Trần Tiên Bửu (SN 1999, cùng ngụ huyện Châu Thành) và Trần Phạm Trúc Mai (SN 2003, ngụ TP Tây Ninh) để điều tra, làm rõ về hành vi bắt người trái pháp luật.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng bước đầu khai nhận, lúc 9h ngày 29/5, Bửu điều khiển xe mô tô BKS: 70D1-70406 chở theo Mai đến Công ty taxi Mai Linh để hỏi thông tin về lịch sử đặt xe taxi của chị N.T.N.T. (vợ Bửu). Cả hai đang chờ Tòa án giải quyết thủ tục ly hôn. Tuy nhiên, Công ty taxi Mai Linh không cung cấp thông tin, nên Bửu và Mai cùng ra về.

Đến khu vực thuộc phường 2, TP Tây Ninh thì Bửu và Mai tiếp tục dò hỏi thông tin của chị T. từ những người lái xe taxi. Sau nhiều lần dò hỏi, Bửu và Mai đã tìm ra địa chỉ của chị T.

Sau đó, Bửu, Mai gọi điện thoại cho Tuấn và Chiến hỗ trợ. Nhóm Bửu đến nhà nghỉ thuộc khu phố 7, phường 3 (TP Tây Ninh) để tìm người. Tại đây, Bửu lấy côn nhị khúc và cùng Tuấn, Chiến vào bên trong nhà nghỉ, còn Mai ở ngoài. Tại đây, nhóm Bửu phát hiện người đàn ông đang ở cùng phòng số 7 với chị T. Tức giận, Bửu lấy côn nhị khúc đánh người đàn ông trên và T. 

leftcenterrightdel
 Các đối tượng gây án.

Sau đó, Bửu lấy chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iphone 7 Plus của vợ. Bửu khống chế đưa vợ lên xe mô tô BKS: 70D1-70406 do Mai điều khiển. Trên đường đi, Bửu dùng tay đánh tới tấp vào người vào đầu chị T. gây thương tích. Chưa hả cơn giận, tại bãi đất trống thuộc khu phố 2, phường 1 (TP Tây Ninh), Bửu nhặt khúc gỗ đánh vào người nạn nhân. Chỉ đến khi chị T. nói mình bị gãy tay thì Bửu mới chịu dừng lại.

Do thấy chị T. chảy nhiều máu nên Bửu kêu Mai chở nạn nhân đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh để cấp cứu. Bửu đưa điện thoại của chị T. cho Tuấn bán được 1.300.000 đồng. Số tiền này được Tuấn sử dụng để đóng tiền viện phí cho chị T. và thuê xe taxi ra về.

Qua truy xét, Công an đã bắt giữ nhóm đối tượng trên.

Thiên Bình