Ngày 5/7, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã triệt phá một đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi số đề quy mô lớn, với tổng số tiền giao dịch trên 40 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Lực lượng công an khám xét các địa điểm.

Theo thông tin ban đầu, sau một thời gian dài kiên trì điều tra, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Buôn Ma Thuột đã huy động trên 50 cán bộ chiến sĩ chia làm nhiều tổ đồng loạt kiểm tra và bắt quả tang tại 6 điểm trên địa bàn phường Khánh Xuân và xã Hoà Khánh đang ghi số đề cho các con bạc.

Ngay sau đó, hơn 20 người liên quan được đưa về trụ sở Công an để đấu tranh làm rõ.

Cơ quan Công an xác định, đối tượng cầm đầu đường dây số đề này là Huỳnh Văn Dương (39 tuổi) và Đào Ngọc Tài (42 tuổi, cùng trú tại TP Buôn Ma Thuột).

Khám xét tại địa điểm hoạt động của các đối tượng, lực lượng Công an đã thu giữ trên 50 triệu đồng tiền mặt, hơn 20 điện thoại di động, 1 xe ô tô cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan đến hoạt động ghi số đề.

leftcenterrightdel
 Hàng chục đối tượng được đưa về trụ sở công an để làm việc.

Quá trình đấu tranh, Huỳnh Văn Dương khai nhận, hằng ngày nhận số đề từ các con bạc qua tin nhắn điện thoại và tính toán phần trăm ăn chia khi thắng hoặc thua…

Bước đầu, Công an đã làm rõ, đường dây số đề này hoạt động từ đầu năm 2022 đến nay. Mỗi ngày, các đối tượng nhận ghi số đề cho các con bạc, với số tiền trên 200 triệu đồng. Tổng số tiền đường dây giao dịch từ đầu năm đến nay là trên 40 tỉ đồng.

Theo cơ quan Công an, đây là đường dây số đề hoạt động rất tinh vi, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng qua tin nhắn điện thoại. Đến cuối ngày, sẽ căn cứ vào kết quả xổ số của các đài miền Bắc và miền Trung rồi thắng thua với các con bạc.

Hiện Công an TP Buôn Ma Thuột đang tạm giữ hình sự 12 đối tượng để điều tra về hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Đồng thời, đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng có liên quan./.

Nguyễn Chính