Qua hoạt động nghiệp vụ, Tổng Cục Cảnh sát, Bộ Công an phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh phát hiện một nhóm đối tượng người Hàn Quốc thuê nhà tại biệt thự số 10, khu biệt thự Kim Minh (đường Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) để tổ chức đánh bạc trái phép qua mạng internet nên đã lập chuyên án đấu tranh triệt phá.

 


Ngày 21-1-2015, sau một thời gian dài tập trung lực lượng, phương tiện theo dõi, tại khu biệt thự kể trên, lực lượng chức năng đã triển khai kế hoạch phá án và bắt giữ 6 người có quốc tịch Hàn Quốc, gồm: Im Seung Woo (SN 1980), Kim Seul Gi (SN 1991), Jung Bon Yong (SN 1982), Lee Yong Hu (SN 1982), Lim Young Jae (SN 1981) và Han Seok Gyeong (SN 1981). Khám xét nơi ở của các đối tượng này, cơ quan công an thu giữ 7 màn hình máy tính Samsung, 2 màn hình máy tính LG, 1 màn hình máy tính Chimei, 4 CPU hiệu Cooler, 1 CPU hiệu Zetal, 8 USB, 1 laptop hiệu Samsung, 1 laptop hiệu LG, 1 laptop hiệu Asus và nhiều thiết bị máy tính khác phục vụ cho việc đánh bạc qua mạng internet.

Bước đầu các đối tượng kể trên khai nhận họ được một người Hàn Quốc có tên Choi Hojun (SN 1976) đưa sang Việt Nam và thuê lưu trú tại biệt thự số 10, khu biệt thự Kim Minh (đường Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu) để quản lý, điều hành các website tổ chức cho công dân Hàn Quốc đánh bạc. Kể từ tháng 8-2014 cho đến ngày bị bắt, các đối tượng kể trên đã lập nhiều website và thu hút khoảng 4.000 thành viên có địa chỉ IP xuất phát từ Hàn Quốc tham gia đánh bạc với tổng số tiền 10 tỷ Won (khoảng 220 tỷ đồng Việt Nam).

Hiện các đối tượng kể trên cùng những tang vật thu giữ đã được bàn giao cho Cảnh sát Hàn Quốc để dẫn giải về nước và xử lý theo quy định của pháp luật Hàn Quốc.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.