Trước đó, ngày 22/8, Công an quận tiếp nhận đơn trình báo của ông B.Đ.L (trú huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) tố cáo ông P.V.T có hành vi sử dụng facebook để chửi bới, bôi nhọ mình.

Cụ thể, tháng 5/2022, ông B.Đ.L bán cho ông T. một cây trứng gà với giá 20 triệu đồng. Ông T. đem về nhà trồng, một thời gian sau cây chết, sau đó yêu cầu ông L. trả lại tiền. Ông L. cho rằng cây chết là do ông T. đã chăm sóc sai kỹ thuật chứ không phải vì cây giống.

leftcenterrightdel
 Cây trứng gà liên quan đến vụ việc. (Ảnh: CACC)

Bức xúc, ông T. đăng bài chửi bới, nói xấu ông L. trên các hội nhóm facebook. Đồng thời, liên tục điện thoại, nhắn tin lăng mạ gia đình ông L. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Thanh Khê vào cuộc điều tra, xử lý vụ việc.

Công an xác định ông P.V.T đã cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Bên cạnh xử phạt hành chính, cơ quan Công an cũng buộc ông T. gỡ bỏ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Công an cũng cho biết thêm, đối với nội dung tố cáo về hành vi nhắn tin, gọi điện đe dọa người khác chưa đủ căn cứ để xác lập hành vi vi phạm. Qua làm việc, Công an đã yêu cầu ông T. chấm dứt các hành vi trên.

 

PV