(BVPL) - Ông Vũ Dương Bình, Chủ tịch HĐQT Cty Cổ phần Tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình (Thái Nguyên) được phát hiện tử vong trong nhà nghỉ với 11 nhát dao cùng nhiều vết xây xát khác trên người.

 
 
Chiều 27/1, nhân viên nhà nghỉ Mai Đan (phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên) phát hiện ông Bình tử vong tại phòng 508.
 
Khám nghiệm hiện trường và tử thi, công an phát hiện ông Bình bị nhiều vết đâm ở vùng ngực, cổ. Ngoài ra, trên cơ thể ông Bình còn nhiều vết xây xát khác có dấu hiệu cho thấy trước khi nạn nhân chết đã vật lộn với thủ phạm. Xung quanh phòng và trong phòng vệ sinh có nhiều vết máu khô nằm vương vãi.
 
Ngày 28/1, ông Lê Đăng Sơn, Trưởng Công an TP Thái Nguyên cho biết, công an tỉnh này đã vào cuộc điều tra, đang làm rõ nguyên nhân ông Bình tử vong. Còn theo một lãnh đạo công an tỉnh Thái Nguyên, kết quả khám nghiệm cho thấy, nạn nhân bị hung thủ đâm 11 nhát, dẫn đến tử vong.
 
Cái chết của ông Vũ Dương Bình đã gây chấn động đất chè. Ông Bình được ví là đại gia đất Thái Nguyên, trở nên giàu có và nổi tiếng với sản phẩm chè Tân Cương Hoàng Bình. Trước đó, ông Bình từng đi xuất khẩu lao động rồi về mở xưởng chuyên sản xuất đồ gỗ nội thất. Năm 2000, ông này đầu tư sang lĩnh vực sản xuất chè bằng việc xây dựng nhà máy chè xuất khẩu Tân Cương Hoàng Bình.
 
Với thương hiệu chè Tân Cương Hoàng Bình, ông Bình và doanh nghiệp đã 5 lần đoạt giải thưởng Sao vàng Đất Việt, nằm trong top 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.
 
Theo Tiền Phong