Đến khoảng 12h trưa nay (27/100, lực lượng chức năng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể Thúy Hiền, cách hiện trường khoảng 5 km, xuôi về hạ lưu. Sau gần 1 giờ tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nữ sinh.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Trung.

Lực lượng Công an đã bắt hai nghi phạm đều nghiện ma túy gồm Nguyễn Xuân Trung (35 tuổi, ở xã Văn Phú, huyện Thường Tín) và Nguyễn Văn Quân (37 tuổi, trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín). Cả hai tên này đều nghiện ma túy.

Theo lời khai ban đầu của Trung, nhận chiều 23.10, Trung rủ Quân đi trộm cắp tài sản. Sau khi lấy được bộ cốp pha tại một công trình xây dựng trên địa bàn xã Tiền Phong (H.Thường Tín), 2 đối tượng đi tìm nơi tiêu thụ.

Khi đi qua khu vực sông Nhu, thuộc địa bàn xã Nguyễn Trãi, Trung nhìn thấy nữ sinh Hiền đang đứng bên bờ sông nghe điện thoại, đã nảy sinh ý đồ xấu.

Trung bàn bạc với Quân về việc cướp điện thoại của nữ sinh và chính Trung ra tay sát hại và đã đẩy nạn nhân xuống sông để cướp tài sản.

leftcenterrightdel
Tìm thấy thi thể nữ sinh cách hiện trường khoảng 5m. Ảnh: Trần Cường

Bố của nữ sinh Hiền cho hay, ngày xảy ra sự việc Hiền mất tích là buổi học thứ hai của nữ sinh tại Học viện Ngân hàng. Hiền đỗ chuyên ngành kế toán với tổng số điểm ba môn Toán, Lý, Tiếng Anh là 25,95.

Hiền có học lực khá giỏi trong 12 năm học. Ở cấp ba, Hiền học lớp chọn Toán, Lý, Hóa của trường THPT Thường Tín. Hiền ít khi ra ngoài chơi và cũng có ít bạn bè. Lúc rảnh rỗi, cô phụ giúp công việc trong gia đình và làm thêm nghề may khăn đỏ để kiếm thêm tiền.


Huân Thu