VKSND quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ) vừa có quyết định phê chuẩn quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Ty (SN 1996, ngụ tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Ty (ảnh: Minh Thiện)

Từ ngày 29/6 đến trước khi bắt được đối tượng, trên địa bàn quận Thốt Nốt liên tục xảy ra nhiều vụ cướp giật điện thoại. Nạn nhân của chúng là các học sinh trung học cơ sở trên địa bàn. Vụ việc gây bất an tại phương, sau khi tiếp nhận tin báo từ gia đình học sinh, Công an quận Thốt Nốt đã tổ chức xác minh và quyết tâm truy bắt đối tượng gây án.

Khoảng 16 giờ ngày 8/7/2020, Cảnh sát hình sự Công an quận Thốt Nốt phát hiện đối tượng khả nghi, giống đặc điểm nhận dạng của các bị hại khi hắn đang điều khiển xe gắn máy “lảng vảng” gần 1 trường Trung học cơ sở thuộc địa phương, nên tiến hành kiểm tra và mời làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Ty đã khai nhận do không có tiền để sử dụng ma túy nên nảy sinh ý định đi cướp giật tài sản của các em học sinh để bán lấy tiền mua ma túy và tiêu xài cá nhân. Từ ngày 29/6/2020 cho đến ngày 7/7/2020, Ty đã thực hiện trót lọt 5 vụ giật điện thoại của các em học sinh ở các cổng trường trên địa bàn quận Thốt Nốt.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định.

 

Việt An